Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Viễn thông Việt 2010: cơ hội cho công nghệ mới!

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 28
    Đến từ : sài gòn

    Viễn thông Việt 2010: cơ hội cho công nghệ mới!

    Bài gửi by Admin on Sun Dec 05, 2010 7:04 pm

    Viễn thông Việt 2010: cơ hội cho công nghệ mới!
    Tính tới thời điểm này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là doanh nghiệp cung cấp số lượng dịch vụ viễn thông nhiều nhất trên thị trường. Khó có thể đếm được trên 10 đầu ngón tay với con số hơn 100 dịch vụ đang có mặt trên thị trường.
    Ngoài nhóm các dịch vụ truyền thống như điện thoại cố định, di động, dịch vụ truyền số liệu còn có hàng loạt dịch vụ công nghệ mới trên nền NGN, dịch vụ VoIP, Internet, 3G. Trong các dịch vụ đó, còn có rất nhiều các dịch vụ gia tăng, dịch vụ phát triển ứng dụng thương mại điện tử…
    Trước đây khách hàng khi dùng di động đa số vẫn chủ yếu là dịch vụ thoại (nghe - gọi), nhắn tin,… Khi các công nghệ mới được đem vào ứng dụng, nền kinh tế cho phép người dân tiếp cận với các dịch vụ giá trị gia tăng, sự đồng bộ kỹ thuật và các ứng dụng CNTT, viễn thông trong các ngành kinh tế như Hải Quan, Ngân hàng, điện lực… cho phép, các nhà cung cấp có thể triển khai các dịch vụ gia tăng.
    Chỉ riêng năm 2010, nhiều dịch vụ được ứng dụng trở nên quen thuộc hơn người dùng như dịch vụ hội nghị truyền hình, hội nghị trực tuyến, Mobile TV. Đặc biệt, đây còn là thời điểm được đánh giá thích hợp cho việc đẩy mạnh các ứng dụng tiện ích, đặc biệt là các ứng dụng 3G. Và cuộc cạnh tranh mới không chỉ có khuyến mãi, phát triển thuê bao “nóng”, mà cơ bản nhất bây giờ là các dịch vụ gia tăng sẽ quyết định sự trung thành và mức độ chi tiêu của khách hàng.
    Với dịch vụ 3G hai mạng di động của VNPT là VinaPhone và MobiFone đã đi tiên phong trong việc đưa vào khai thác sớm nhất ở Việt Nam, đồng thời triển khai nhiều dịch vụ mới hấp dẫn khách hàng cả về giá cước, dịch vụ đa dạng, và sẵn sàng cung ứng thiết bị đầu cuối với nhiều ưu đãi, tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận dịch vụ 3G.
    Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở 3G, mới đây, VNPT và Tập đoàn Viễn thông Alltech Telecom (Nga) đã ký kết thoả thuận thành lập liên doanh RusViet Telecom cung cấp dịch vụ Internet băng rộng trên nền tảng công nghệ 4G/LTE tại Việt Nam.
    Trước đó, đầu tháng 10, VNPT/VDC cũng đã hoàn thành việc lắp đặt trạm BTS công nghệ LTE (Long Term Evolution), tại Nhà Internet, Lô 2A, Làng Quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), để thử nghiệm cung cấp dịch vụ vô tuyến băng rộng công nghệ 4G/LTE. Động thái này của Tập đoàn VNPT và đối tác đã cho thấy, “con đường” 4G của Việt Nam đã chính thức được khởi động.
    Khi giá cước dịch vụ ngày một tiệm cận với giá thành, nhu cầu sử dụng dịch vụ với giá cước thấp của người dùng đã không còn bức thiết như trước nữa, thì chắc chắn, công nghệ mới sẽ là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh với các đối thủ khác.
    Và có lẽ, 2010 chính là thời điểm đánh dấu thời của công nghệ mới lên ngôi và khẳng định vị thế!

      Hôm nay: Tue Dec 12, 2017 10:47 pm