Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Từ vị trí "thượng đế" tụt xuống chân của nhà mạng!

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Từ vị trí "thượng đế" tụt xuống chân của nhà mạng!

    Bài gửi by Admin on Thu May 26, 2011 10:34 am



    Ảnh chỉ có tinh minh họa. (Nguồn: Internet)






    -Sau khi Vietnam+ đăng tải bài viết phản
    ánh sự bức xúc từ phía khách hàng của MobiFone về việc họ bị nhà mạng
    này “ép” dùng dịch vụ. Ngày 15/5, MobiFone đã có thông cáo giải thích về
    vấn đề này.



    Xin lỗi

    Lý giải về việc tại sao không nhắn tin hỏi khách hàng có đồng ý hay
    không mới mở dịch vụ, MobiFone cho hay, để tránh việc khách hàng phải
    nhận nhiều tin nhắn để chấp nhận hoặc hủy chương trình, nhà mạng gửi một
    tin nhắn thông báo, trong đó có hướng dẫn cách hủy cho khách hàng.

    Tuy nhiên, “do cấu trúc của tin nhắn thông báo không được vượt quá 160
    ký tự nên mọi thông tin chi tiết về chương trình cần liên lạc với tổng
    đài 9244.”

    “Nội dung tin nhắn thông báo chưa đưa hướng dẫn hủy có thể gây hiểu lầm
    và phiền toái cho một số khách hàng, MobiFone chân thành xin lỗi quý
    khách hàng đồng thời sẽ điều chỉnh nội dung tin nhắn thông báo để khách
    hàng nắm được câu lệnh hủy không tham gia chương trình,” thông cáo có
    đoạn.

    Phía MobiFone cũng cho biết, mục đích của chương trình nói trên là giúp
    nhiều khách hàng muốn sử dụng các dịch vụ tiện ích của nhà mạng nhưng
    không có thông tin hoặc chưa có cơ hội tiếp cận dịch vụ. Đây là chương
    trình thử nghiệm dịch vụ MCA hoàn toàn miễn phí, được nhà mạng này mở tự
    động để khách hàng trải nghiệm dịch vụ và cũng đóng tự động khi hết
    thời hạn trải nghiệm.

    Như vậy, nếu khách hàng muốn hủy việc sử dụng dịch vụ miễn phí trong
    vòng 30 ngày khi nhận được tin nhắn thông báo thì gửi câu lệnh HUY về
    9232. Hết 30 ngày miễn phí, nếu khách hàng quyết định tiếp tục sử dụng
    dịch vụ, cần đăng ký dịch vụ theo câu lệnh MCA gửi 9232.

    Khách hàng hết thời làm “thượng đế”?

    Thực tế cho thấy, vấn đề tin nhắn rác từ lâu đã là nỗi bức xúc của người
    tiêu dùng. Không chỉ có khách hàng của MobiFone, mà nhiều người sử dụng
    di động của các mạng khác cũng không lấy gì làm thoải mái trước những
    tin nhắn ‘spam” của nhà mạng.

    Chị Nguyễn Định (Thanh Xuân, Hà Nội) phàn nàn: “Nhiều hôm, đang ngủ tôi
    cũng bị dựng dậy bởi tin nhắn rác lúc nửa đêm. Bực lắm, nhưng cũng chẳng
    biết làm sao. Điện thoại thì vẫn phải để ‘online’ thường trực để nhận
    những cuộc gọi quan trọng.”

    Chị cũng cho rằng, với những tin nhắn từ số điện thoại rác thì không nói
    làm gì. Song, càng ngày, chị càng nhận được nhiều tin nhắn từ nhà mạng
    có nội dung quảng cáo dịch vụ. “Có những ngày, tôi nhận trên 5 tin nhắn
    kiểu đó,” chị bức xúc.

    Độc giả Trần Hoàng Diệu (Davidtran11111988@...) nói, có thời điểm, anh
    nhận được 4, thậm chí là 5 tin nhắn của nhà mạng với cùng một nội dung.
    Đấy là chưa kể nhiều tin nhắn quảng cáo dịch vụ khác của nhà mạng.

    "Sáng nhắn, chiều nhắn có lúc đang nghỉ trưa mà cũng nhắn. Tôi gắn bó
    với nhà mạng đã lâu lắm rồi, họ đã không có chính sách đãi ngộ thì thôi
    đằng này lại coi tôi như 'con mồi' muốn nhắn gì thì nhắn," anh bức xúc.

    Nhiều người dùng di động còn nói với phóng viên Vietnam+ rằng, khi nhận
    được tin nhắn từ nhà mạng, họ lập tức xóa chứ không đọc. Bởi, họ biết
    chắc chắn đó chỉ là những tin nhắn quảng cáo dịch vụ.

    Chị Định cho hay, lẽ ra với tư cách đơn vị cung cấp dịch vụ, các nhà
    mạng phải tìm cách giải quyết để các "thượng đế" của mình thật thoải mái
    khi sử dụng và cảm thấy không bị làm phiền, thậm chí lừa đảo bởi những
    tin nhắn như vậy. Song, hình như các nhà mạng đã lợi dụng lợi thế của
    mình để “ép” khách hàng.

    Bản thân nhà mạng phải làm được những dịch vụ có nội dung tốt, thực sự
    cần thiết cho khách hàng thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ phải “tự mò”
    đến để xin được sử dụng. Song, khi dịch vụ của mình chưa thực sự tốt,
    thì nên nghiên cứu lại chứ không nên quảng cáo quá nhiều như vậy.

    “Tôi tự hỏi, không biết khi nhà mạng làm như vậy, họ có còn tôn trọng
    khách hàng hay không. Vị trí của ‘thượng đế’ hình như đã ở dưới chân đơn
    vị cung cấp dịch vụ,” chị Định bức xúc.

    Nhắc đến chuyện thiếu tôn trọng khách hàng, lại nhớ tại lễ trao giải WMA
    2010, một nhà mạng còn không đến nhận giải thưởng, dù biết rằng đây là
    giải thưởng do chính khách hàng bình chọn cho mình. Nhiều người khi ấy
    đã tỏ ra bức xúc, cho rằng như vậy là nhà mạng ấy đã “chổng lưng” vào sự
    quan tâm của người tiêu dùng.

    Rõ ràng, kinh doanh cần dựa trên nền tảng tôn trọng và đánh giá đúng thị
    hiếu, yêu cầu của khách hàng thì mới thực sự bền vững và đem lại giá
    trị đích thực cho người dùng và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Có lẽ, các
    nhà mạng cần xem xét lại thái độ với khách hàng, cách “spam” của mình,
    sao cho khách hàng hồ hởi nhận và đọc, chứ không nên gây những bức xúc
    không đáng có./.

    Lovecdma

    Tổng số bài gửi : 9
    Join date : 17/06/2011

    Re: Từ vị trí "thượng đế" tụt xuống chân của nhà mạng!

    Bài gửi by Lovecdma on Sun Jun 19, 2011 7:45 pm

    Spam không có nghệ thuật = thiếu chuyên nghiệp bounce farao

      Hôm nay: Sat Jun 24, 2017 10:41 am