Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


2 posters

    SMS giảm nhiệt, nhà mạng “lạnh sống lưng”

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    SMS giảm nhiệt, nhà mạng “lạnh sống lưng” Empty SMS giảm nhiệt, nhà mạng “lạnh sống lưng”

    Bài gửi by Admin Wed Jun 15, 2011 2:59 pm

    SMS giảm nhiệt, nhà mạng “lạnh sống lưng” ImageView
    Dịch vụ SMS đang bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các chương trình nhắn tin qua Internet.
    SMS giảm nhiệt, nhà mạng “lạnh sống lưng”



    - Trong khi đang nuôi hy vọng dùng sự bùng nổ của
    thị trường smartphone để lấy lại thời kỳ hoàng kim về doanh thu thì các
    nhà mạng lại phải đứng trước một nguy cơ mới, lớn hơn rất nhiều: sự sụt
    giảm nhanh chóng của mảng kinh doanh SMS.

    Những cú đánh “trời giáng”

    Ai cũng biết, đối với các nhà mạng di động doanh
    thu từ dịch vụ thoại và tin nhắn (SMS) là 2 nguồn thu lớn nhất. Trong
    khi tại nhiều thị trường viễn thông đã xuất hiện những dấu hiệu bão hòa,
    các nhà mạng từng hy vọng sự bùng nổ của dòng sản phẩm smartphone sẽ
    giúp người dùng “lấy lại cảm hứng” và mang lại nguồn doanh thu mới từ
    các dịch vụ dữ liệu. Nhưng họ không ngờ rằng, chính những chiếc
    smartphone này có thể chứa những ứng dụng cho phép người dùng “chat” với
    nhau mà không cần qua nhà mạng, không tốn cước SMS như BlackBerry
    Messenger, Android WhatsApp, Apple iMessage...

    Theo thống kê của Hiệp hội các nhà mạng không
    dây Hoa Kỳ (CTIA), trong nửa cuối năm 2010, người dùng di động Mỹ đã gửi
    và nhận hơn 1.000 tỷ SMS. Mặc dù đây là mùa vàng của các nhà mạng nhưng
    số lượng SMS này chỉ tăng 8,7% so với nửa đầu năm – mức tăng thấp nhất
    trong vòng hơn 10 năm qua.

    Không chỉ có vậy, tương lai những tháng sắp tới
    của mảng dịch vụ SMS đang bị bao phủ bởi một màu xám xịt bởi sự xuất
    hiện ngày càng nhiều các chương trình nhắn tin qua Internet trực tiếp từ
    thiết bị và số thuê bao mà không “chạy qua” hệ thống tính cước của nhà
    mạng.

    Không chỉ BlackBerry hay Apple iMessage, một số
    nguồn tin còn cho biết Google cũng đang gấp rút tiến hành tích hợp bổ
    sung tính năng này vào hệ điều hành Android của mình.

    Theo tính toán sơ bộ của hãng phân tích kinh
    doanh UBS, sự ra mắt của iMessage hay Android Messenger sẽ là những cú
    đánh “trời giáng” vào nguồn doanh thu trị giá khoảng 25 tỷ USD mỗi năm
    từ SMS của các nhà mạng Mỹ.

    Không đáng lo ngại?

    “SMS không còn là mảng ngon ăn nữa”, Eelco Blok –
    Giám đốc điều hành Hãng viễn thông Dutch Telecommunications (Hà Lan)
    nói đồng thời cho biết hãng này đã phải thiết kế thêm một gói cước mới
    nhắm đến giới trẻ có tên là Hi (Xin chào) sau khi nhận thấy tổng lượng
    SMS trong 3 tháng đầu năm 2011 của họ đã giảm 8% so với cùng kỳ năm
    ngoái.

    Cũng giống như nhiều nhà mạng khác trên thế
    giới, Dutch Telecommunications kỳ vọng doanh số cao của thị trường
    smartphone sẽ giúp người dùng chi mạnh tay hơn cho các dịch vụ dữ liệu
    và bù đắp cho họ trong sự suy giảm doanh thu từ dịch vụ thoại nhưng họ
    không thể phủ nhận một điều rằng SMS vẫn đóng vai trò là một nguồn lợi
    nhuận cực kỳ quan trọng.

    Trong khi nhà mạng “lạnh sống lưng” thì người
    dùng lại tỏ ra rất phấn khởi. “Nếu sử dụng nó (iMessage) mà tiết kiệm
    được 20 USD/tháng thì chẳng có ai dại gì mà từ chối”, Hadi Mulhem, một
    khách hàng 27 tuổi ở New York của nhà mạng AT&T nói.

    Mark Collins, Phó chủ tịch cấp cao của AT&T
    lại tỏ ra không mấy lo lắng bởi iMessage hay Android Mesenger sẽ không
    thể tác động nhiều đến doanh thu SMS của họ do chúng chỉ có thể hoạt
    động trên một số thiết bị trong khi SMS của nhà mạng có thể gửi và nhận
    trên bất kỳ thiết bị nào. Đại diện của Verizon thì cho rằng mỗi thuê bao
    smartphone đều đã có sẵn một gói cước SMS kèm theo nên sự tăng trưởng
    này không quá đáng lo ngại.

    Nhưng có lẽ họ chỉ “nói cứng” thế thôi bởi thực
    tế đã cho thấy, hình thức nhắn tin qua Internet đang dần trở nên rất phổ
    biến. Dutch Telecommunications nhận thấy, tỷ lệ khách hàng đang sử dụng
    gói cước Hi của họ có cài đặt WhatsApp - ứng dụng cho phép nhắn tin,
    chia sẻ hình ảnh – đã tăng từ mức 0% trong tháng 1/2011 lên tới 85%
    trong tháng 4/2011. Đứng trước tình hình này, Dutch Telecommunications
    có kế hoạch tăng cước dữ liệu nhằm đối phó với sự tràn lan của các ứng
    dụng nhắn tin kiểu này.
    avatar
    Lovecdma


    Tổng số bài gửi : 9
    Join date : 17/06/2011

    SMS giảm nhiệt, nhà mạng “lạnh sống lưng” Empty Re: SMS giảm nhiệt, nhà mạng “lạnh sống lưng”

    Bài gửi by Lovecdma Fri Jun 17, 2011 6:01 pm

    Xem ra người Mỹ thực dụng nhỉ,với lại xài đồ xịn thì phải được ưu đãi chứ

      Hôm nay: Fri Apr 19, 2024 1:16 pm