Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Cảnh giác trước khuyến mãi của đại gia di động

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Cảnh giác trước khuyến mãi của đại gia di động

    Bài gửi by Admin on Fri Jul 01, 2011 9:02 pm




    Một kiểu tin nhắn khuyến mãi của MobiFone.



    Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc một số mạngdi động lớn khuyến mãi cho khách hàng, song lại “lập lờ” gây ra nhiều bức xúc.


    [size=114]Đại gia cũng “lập lờ”

    Vào
    tháng 5 vừa qua, “hai anh em” nhà VNPT là MobiFone và VinaPhone đều gây
    phiền toái cho khách hàng. Trong khi VinaPhone “mời” khách hàng dùng
    nhạc chờ miễn phí, thì MobiFone bị “tố” đã lập lờ trong tin nhắn khuyến
    mãi, kích hoạt dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ cho khách hàng.

    Trong
    bản thông báo giải thích gửi tới Vietnam+ khi ấy, phía MobiFone cho hay
    “do cấu trúc của tin nhắn thông báo không được vượt quá 160 ký tự nên
    mọi thông tin chi tiết về chương trình cần liên lạc với tổng đài 9244.”

    Còn
    với Viettel, báo chí cũng loan tin trang Vio của hãng thông báo chương
    trình khuyến mãi “khủng” miễn phí gọi 10 phút khi hòa mạng trả sau. Tuy
    nhiên, khi khách hàng hòa mạng xong mới biết, chương trình chỉ giới hạn
    thời gian gọi khuyến mãi từ 0-17h. Ngoài khung giờ ấy, khách hàng phải
    chịu phí thông thường...

    Phía Viettel cũng giải thích rằng, “do
    biên tập sơ suất nên thông tin về điều kiện khuyến mãi cho phép gọi miễn
    phí từ 0h đến 17h đã bị cắt đi,” trang VnExpress trích.

    Mới đây,
    Vietnam+ lại nhận được thông tin từ độc giả, phản ánh việc MobiFone
    tiếp tục “lập lờ” trong việc gửi tin nhắn khuyến mãi.

    Anh Hùng
    (khách hàng của MobiFone ở Hà Nội) cho hay, anh là một trong những khách
    hàng đã từng được “xếp hạng bạc” của MobiFone. Cuối tháng 5 vừa rồi,
    anh nhận được tin nhắn của nhà mạng với nội dung “Thuê bao trả sau
    Mobifone nạp thẻ thanh toán cước được tặng 50% giá trị thẻ nạp.”

    Sau
    đó, anh Hùng đã nạp 1,5 triệu đồng và nhận được tài khoản khuyến mãi là
    750.000 đồng. Những tưởng, số tiền ấy sẽ được trừ vào cước phí hóa đơn
    trả sau của tháng tiếp theo, nhưng anh Hùng đã “ngã ngửa” bởi đến hết
    tháng, anh vẫn nhận được thông báo trả tiền, trong khi tài khoản khuyến
    mãi vẫn gần như còn nguyên vẹn.

    “Tôi thắc mắc gọi lên tổng đài họ
    báo tiền khuyến mãi đó chỉ dùng để gọi và nhắn tin nội mạng trong vòng 2
    tháng, nếu không dùng hết sẽ tự mất,” anh Hùng nói.

    “Sẽ khó mà
    tiêu hết 750.000 đồng nếu chỉ được gọi và nhắn tin nội mạng khi bạn
    không phải là người hay buôn chuyện. Đáng lý ra, MobiFone phải thêm 1
    câu trong tin nhắn giải thích rõ ràng về chương trình khuyến mãi để đỡ
    gây nhầm lẫn cho khách hàng,” anh tiếp lời.

    Khách hàng nên nâng cao "tinh thần cảnh giác"

    Tâm
    lý chung của người tiêu dùng là thích khuyến mại kiểu “ngon, bổ lại
    phải rẻ.” Bởi vậy, sẽ có không ít khách hàng bị “bập” vào chương trình
    khuyến mãi như anh Hùng. Phần vì họ thiếu thời gian để tìm hiểu và phần
    vì tin tưởng vào các đại gia di động. Chỉ đến khi, chương trình khuyến
    mãi áp dụng thực sự, khách hàng mới té ngửa người và tự trách mình tại
    sao không tìm hiểu trước.

    Thực tế, khi triển khai chương trình
    khuyến mãi, một số mạng đã đăng tải trên website của mình hoặc một số
    phương tiện truyền thông đại chúng. Song, không phải khách hàng nào và ở
    đâu cũng có thể tiếp cận với những kênh này và chỉ nắm được thông tin
    qua tin nhắn.

    Với nhà mạng, khi gửi tin nhắn đến khách hàng nhưng
    do “thiếu ký tự” nên trong tin nhắn thường đề nghị khách hàng gọi điện
    đến số tổng đài để “biết thêm chi tiết.” Song, thông thường thì số tổng
    đài ấy tính phí là 200 đồng/phút. Như vậy, nếu khách hàng tò mò gọi điện
    để hỏi thì sẽ mất tiền, còn không hiểu rõ các chương trình khuyến mãi
    mà đã lao vào thì lại không nhận được sự thỏa mãn cần thiết.

    Truyền
    thông trong thời gian qua vẫn ra rả rằng mỗi người hãy tự trở thành
    “người tiêu dùng thông thái.” Có lẽ, ở trường hợp này cũng vậy, khi cơ
    quan quản lý chưa thể “sáu tay ba đầu” và mạnh tay hơn trong việc kiểm
    soát khuyến mãi trong lĩnh vực di động thì việc “đọc kỹ hướng dẫn sử
    dụng trước khi dùng” vẫn vô cùng cần thiết để khách hàng tự bảo vệ mình
    tránh chuốc lấy phiền toái trước những chiêu khuyến mãi lập lờ đã được
    coi là "bệnh mãn tính" của các nhà mạng.

    Còn với các nhà mạng,
    những chiêu khuyến mãi đưa ra thông thường để níu chân những khách hàng
    đã có và thu hút khách hàng mới. Song, nếu cứ khuyến mãi kiểu “lập lờ
    đánh lận con đen” thế này, thì sẽ có lúc khách hàng quay mặt.[/size]

      Hôm nay: Fri Mar 31, 2017 7:23 am