Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Nhà mạng Việt 'đua đòi' với game online?

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Nhà mạng Việt 'đua đòi' với game online?

    Bài gửi by Admin on Fri Jul 01, 2011 9:11 pm







    Nhà mạng Việt 'đua đòi' với game online?


    - Game online trên di động là một khái niệm được biết đến khá rộng rãi trong cộng đồng game thủ trong thời gian qua.
    Khái niệm này ám chỉ tất cả các trò chơi trực
    tuyến được phát triển trên các thiết bị cầm tay – vật bất ly thân của
    hầu hết mọi người trong thời đại hiện nay. Game online trên di động đang
    ngày càng trở nên quen thuộc với người sử dụng, tiêu biểu như game
    “Avatar – thành phố diệu kỳ” của Teamobi, game Minh Châu (MCGame) hay
    Chúa Nhẫn của VTC…

    Không nằm ngoài cuộc chơi, các nhà mạng viễn
    thông lớn ở Việt Nam như MobiFone, Viettel, VinaPhone cũng đã tham gia
    để phục vụ cho các thuê bao của mình. Từ ngày 01/06, VinaPhone đã hợp
    tác với HB Communications và Tea Mobi cung cấp dịch vụ Avatar – Thành
    phố diệu kỳ cho các thuê bao của mạng VinaPhone. Trước đó, đơn vị này đã
    cung cấp 2 game online khác là TiniPet (game nuôi thú ảo online được ra
    mắt năm 2010) và game nông trại MiniFarm. Viettel cũng cung cấp cho
    thuê bao của mình game online Tiến lên, Cờ tướng, Caro và nuôi thú ảo
    thông qua kết nối 3G hoặc GPRS.

    Mới đây nhất, MobiFone cũng đã tham gia thị
    trường với game làm vườn cho tất cả thuê bao đang hoạt động hai chiều
    trên mạng MobiFone. Các thuê bao MobiFone có nhu cầu có thể đăng ký sử
    dụng dịch vụ game làm vườn qua nhiều kênh khác nhau như SMS, Wapsite hay
    Website với cước thuê bao của dịch vụ là 5.000 đồng/tháng.

    Trao đổi với phóng viên Báo Bưu điện Việt Nam,
    ông Vương Quang Khải, Phó Giám đốc Công ty VNG cho biết, đây là một xu
    hướng phát triển tất yếu khi thị trường game trên di động ngày càng được
    mở rộng với nhiều khách hàng tiềm năng, nhất là hiện nay, mạng di động
    ngày càng được phủ khắp, rộng lớn với chi phí GPRS, 3G hay Wifi ngày
    càng giảm.

    Ông Võ Bằng Phan, Phó Giám đốc VTC Online cũng
    cho rằng, với xu thế “mobile hóa” như hiện nay, thị trường game online
    trên di động là một thị trường rất tiềm năng và người dùng luôn có xu
    hướng chơi game mọi lúc mọi nơi, từ những quán café cho đến những giờ
    nghỉ giải lao của các công sở hay trường học. Chủ đề nông trại cũng là
    một chủ đề được đông đảo người dùng ưa chuộng. “Trong tương lai, thị
    trường Mobile Game Online sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa cùng với sự
    phát triển về mặt công nghệ trên di động”, ông Phan nhấn mạnh.

    Cũng theo ông Phan, do ít có kinh nghiệm và đi
    sau nên nhà mạng sẽ rất khó cạnh tranh được với các đơn vị chuyên sản
    xuất game di động. Thay vào đó, nhà mạng nên tận dụng lợi thế hạ tầng
    mạng viễn thông như sử dụng Cell ID hay Location Base Services (dịch vụ
    xác định địa điểm) để xác định địa điểm của người dùng kết hợp vào trong
    game. Khi đó, game online của các nhà mạng sẽ mang tính xã hội và tạo
    được sự khác biệt so với game của các đơn vị sản xuất game truyền thống.

    Còn theo ông Khải, để có thành công lớn hơn, các
    nhà mạng nên kết hợp với các nền tảng mạng xã hội nhằm tận dụng cộng
    đồng đông đảo và khả năng lan truyền của mạng xã hội để quảng bá và thu
    hút sự quan tâm của khách hàng, ví dụ: đăng nhập game bằng tài khoản của
    Zing hay dùng tường Zing Me để cập nhật thông tin, hoạt động trong
    game… Việc tích hợp này rất phổ biến trên các game di động thế giới.

      Hôm nay: Tue Jan 24, 2017 6:01 am