Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Thách thức cho BlackBerry tại thị trường Việt

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Thách thức cho BlackBerry tại thị trường Việt

    Bài gửi by Admin on Sat Jul 16, 2011 10:31 pm


    BlackBerry 9780 - Ảnh: Tinhte.vn.
    [color:1e26=#000]Thời
    gian gần đây, những tín hiệu vui cả chính thức và không chính thức đều
    cho thấy, dòng điện thoại cao cấp BlackBerry có vẻ đang muốn “trở lại”
    thị trường Việt Nam.


    Khoảng
    2 năm trước, BlackBerry từng tạo nên một xu thế tiêu dùng trên thị
    trường Việt Nam, nhất là với giới trẻ, tương tự như cơn sốt “trái táo
    khuyết” bây giờ. Song, BlackBerry cũng như Nokia đã dần chìm xuống trước
    sự xuất hiện của iPhone và một số smartphone cảm ứng đa điểm khác.

    Hôm
    11/7 vừa qua, diễn đàn công nghệ Tinhte.vn loan tin, RIM bắt đầu sản
    xuất mẫu BlackBerry 9780 với khu vực bán được ghi rõ trên vỏ hộp là Việt
    Nam. 9780 sở hữu giao diện tiếng Việt, hỗ trợ bộ gõ tiếng Việt, kèm
    theo các tài liệu hướng dẫn cũng bằng tiếng Việt. Giá bán của sản phẩm
    này là gần 12 triệu đồng.

    Còn
    theo thông tin từ đại diện truyền thông của RIM ở Việt Nam, vào các
    ngày 19/7 tại Tp.HCM và 21/7 tại Hà Nội, RIM sẽ tổ chức họp báo công bố
    kế hoạch chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, trực tiếp cung cấp
    dịch vụ về BlackBerry.

    Việc
    RIM sản xuất điện thoại riêng cho Việt Nam và chính thức công bố kế
    hoạch phát triển tại đây chứng tỏ, hãng sản xuất điện thoại này nhận
    thấy Việt Nam vẫn là một thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn, cho dù ở
    đây đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt của hầu hết các thương hiệu di
    động nổi tiếng thế giới trên mọi phân khúc, từ bình dân đến cao cấp.

    Thêm
    một tín hiệu nữa, từ ngày 15/7, mạng di động Viettel sẽ phối hợp cùng
    RIM, giảm gần 50% cước sử dụng, đồng thời quy hoạch lại và cho phép
    người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ BlackBerry qua tin nhắn. Chính sách
    ưu đãi này có khả năng sẽ thu hút thêm một lượng người sử dụng
    BlackBerry.

    Cụ
    thể, theo thông báo của Viettel, đối với các khách hàng sử dụng gói BIS,
    giá dịch vụ chỉ còn 250.000 đồng/tháng. Khách hàng được miễn phí đăng
    ký trên tất cả máy BlackBerry chính hãng và không cần làm hợp đồng cung
    cấp dịch vụ.

    Khách
    hàng là thuê bao trả sau chỉ cần nhắn tin để đăng ký và làm theo hướng
    dẫn là có thể trải nghiệm thỏa thích các ứng dụng của gói BB Mail trên
    BlackBerry của mình. Với số tiền 250.000 đồng/tháng, khách hàng còn có
    100 phút gọi và 100 SMS nội mạng/tháng, 350 MB data trong nước.

    Đối
    với doanh nghiệp hoặc cá nhân có sẵn mail server riêng và server để cài
    phần mềm BES, giá thuê bao tháng dịch vụ giảm còn 400.000 đồng. Khách
    được miễn phí đăng ký đối với bất kỳ máy BlackBerry nào (máy chính hãng)
    và chỉ cần nhắn tin để đăng ký. Thêm vào đó, khách hàng còn được sử
    dụng 100 phút gọi, 100 SMS nội mạng/tháng, 350 MB data trong nước.

    Tuy
    nhiên, hiện tại, những tín hiệu vui trên rất khó có thể “mở đường” cho
    BlackBerry tạo dấu ấn tiêu dùng, hình thành một xu thế hay chiếm lĩnh
    ngôi cao trong phân khúc smartphone, do “cái bóng” quá lớn của iPhone
    cũng như sự đổi mới liên tục của các dòng cảm ứng khác từ HTC,
    Samsung... Thậm chí, ngay trên các diễn đàn công nghệ, những câu chuyện
    thường nhật cũng chủ yếu xoay quanh những iPhone, Galaxy hay HTC...

    Trong
    năm nay, ngoài BlackBerry 9780, RIM dự kiến ra mắt 7 mẫu di động thông
    minh khác. Trước mắt là 9900, sau đó là 9860, 9850, 9810, 9360 cùng các
    phiên bản tương ứng sử dụng mạng CDMA/GSM. Đặc điểm cơ bản nhất của tất
    cả các smartphone trên là đều sử dụng bàn phím “cổ điển” của RIM là
    QWERTY.

    Bàn
    phím này, theo đánh giá của giới công nghệ, đã không còn giành được sự
    yêu mến như trước, do bàn phím cảm ứng ngày càng trở nên thịnh hành. Mặc
    dù các mẫu thiết kế và cách thức sử dụng của BlackBerry chủ yếu dành
    cho lớp trẻ, song phần đông đối tượng tiêu dùng này lại đang dần chuyển
    sang dòng smartphone cảm ứng, bàn phím ảo.

    Ngay
    như mẫu 9780 mà RIM dành riêng cho thị trường Việt, kiểu thiết kế này
    chưa chắc đã thực sự là tiện lợi và nhanh nhạy đối với người tiêu dùng
    trẻ, trong khi việc nhắn tin tiếng Việt có dấu hiện đã không phải là
    thói quen của lớp người dùng này.

    Thêm
    vào đó, màn hình của các smartphone BlackBerry tương đối nhỏ, chỉ bằng
    một phần ba tiết diện bề mặt máy, bé hơn nhiều so với các sản phẩm trang
    bị màn hình cảm ứng. Nếu xét về tính năng giải trí như xem phim, chơi
    game… thì rõ ràng BlackBerry khó mà chiếm được thế thượng phong.

    Chưa
    hết, giá của các sản phẩm trên, theo thông tin chưa chính thức, là khá
    cao, ngang ngửa với các smartphone đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa
    chọn. Đó cũng sẽ là một lực cản không nhỏ đối với BlackBerry trong việc
    tạo dựng một xu thế mới trên thị trường Việt Nam.

    Dẫu
    rằng những thách thức trên không hề nhỏ, nhưng “sự trở lại” của
    BlackBerry dự kiến cũng sẽ làm đa dạng, phong phú thêm các chủng loại
    điện thoại di động trên thị trường trong nước, mang lại cho người tiêu
    dùng nội địa nhiều sự lựa chọn hơn.

      Hôm nay: Sun Dec 04, 2016 5:15 pm