Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    VNPT tiếp tục dẫn đầu về chất lượng ADSL

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    VNPT tiếp tục dẫn đầu về chất lượng ADSL

    Bài gửi by Admin on Sat Jul 23, 2011 9:24 pm




    VNPT tiếp tục dẫn đầu về chất lượng ADSL



    ICTnews - Theo kết quả đo kiểm do Cục Quản lý chất lượng
    CNTT – TT công bố, chỉ có duy nhất dịch vụ Internet ADSL của VNPT đảm
    bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn ngành.

    2/3 ISP kiểm tra không đạt chuẩn
    Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT vừa công bố
    chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL của VNPT (từ 16/5-19/5) tại
    địa bàn tỉnh Thái Nguyên và EVN Telecom (từ 25/5-28/5) ở tỉnh Thừa Thiên
    Huế. Trước đó, trong tháng 4, Cục cũng đã tiến hành kiểm tra chất lượng
    ADSL FPT Telecom ở Hà Nội.

    Theo kết quả công bố, chỉ có duy nhất VNPT đảm
    bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn ngành trong tất cả các gói cước
    mà doanh nghiệp này cung cấp. Còn FPT Telecom, trong số 5 gói dịch vụ
    của Công ty bao gồm MegaBIZ, MegaMe, MegaNET, MegaOFFICE và MegaYOU, tốc
    độ tải dữ liệu trung bình nội mạng thể hiện ở hệ số Pd/Vdmax của hai
    gói MegaNET và MegaOFFICE lần lượt chỉ đạt 0,78 và 0,77 (trong khi tiêu
    chuẩn TCN 68-227:2006 áp dụng cho tốc độ tải trung bình nội mạng, hệ số
    Pd/Vdmax phải lớn hơn hoặc bằng 0,Cool. Bên cạnh đó, gói MegaMe cũng chưa
    phù hợp với qui định tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng khi hệ số
    Pd/Vdmax chỉ đạt 0,55 (trong khi để đạt tiêu chuẩn, Pd/Vdmax lớn hơn
    hoặc bằng 0,6).

    Với EVN Telecom, gói cước E-Net Café đã vi phạm
    chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn ngành khi tốc độ tải lên và tải xuống
    dữ liệu nội mạng chỉ đạt mức 0,79 (thấp hơn mức 0,8 của Pd/Vdmax và
    Pu/Vdmax). Tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng E-Net Café cũng chỉ
    bằng 0,59 (thấp hơn 0,01 so với tiêu chuẩn quy định Pd/Vdmax).

    Các chỉ tiêu chất lượng khác như độ khả dụng
    dịch vụ, thời gian thiết lập dịch vụ, thời gian khắc phục mất kết nối
    hay tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công
    và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây...
    của 3 ISP đều tăng đáng kể chất lượng so với năm 2010, Trao đổi với
    phóng viên Báo Bưu điện Việt Nam, đại diện Công ty FPT Telecom cho biết,
    thời gian kiểm tra của Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT vào thời điểm
    tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố và FPT Telecom đã phải bổ sung
    lưu lượng các tuyến cáp quốc tế khác vào sử dụng. Chính vì vậy, việc
    liên lạc trao đổi thông tin đi quốc tế vẫn chưa được ổn định hoàn toàn
    nên đã dẫn đến việc 2 gói cước của FPT Telecom là MegaNET và
    MegaOFFICE không đạt tiêu chuẩn chất lượng. “Gói MegaMe không đạt chuẩn
    nội mạng là do FPT Telecom có sự điều chỉnh một chút về thiết bị”, vị
    đại diện này cho biết thêm.

    FPT Telecom đã định kiến nghị lên Bộ TT&TT
    để kiểm tra lại nhưng sau khi xét thấy việc này khá mất công và phát
    sinh thêm chi phí nên đơn vị này đã quyết định giữ nguyên kết quả.

    “Đến hiện tại, tuyến cáp quang AAG đã được sửa chữa và bảo dưỡng xong”, đại diện FPT Telecom nhấn mạnh.

    Khẳng định chất lượng ADSL của VNPT

    Giới chuyên môn cho rằng, dù cho số liệu kiểm
    tra không có giá trị trong việc so sánh chất lượng dịch vụ giữa các
    doanh nghiệp với nhau nhưng kết quả công bố càng khẳng định chất lượng
    dịch vụ của VDC/VNPT đang ở mức tốt nhất trong số các ISP hiện nay. Tại
    giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2010 (VICTA 2010), VDC đã nhận được cả
    hai giải trong lĩnh vực Internet: giải thưởng “Doanh nghiệp Internet
    hoạt động hiệu quả nhất 2010” và giải thưởng “Doanh nghiệp cung cấp dịch
    vụ băng rộng tốt nhất 2010”. Theo số liệu tháng 5/2011, VDC/VNPT cũng
    đang dẫn đầu thị trường Internet Việt Nam với 74,14% thị phần, đứng thứ 2
    và 3 là Viettel (10,48%), FPT Telecom (10,27% thị phần). Ngay sau đó là
    đến SPT, EVN Telecom, Netnam lần lượt ở mức 1,54%, 1,35% và 1,04%. Như
    vậy, trong top 3 ISP đứng đầu chỉ có duy nhất Viettel chưa tiến hành
    kiểm tra chất lượng dịch vụ
    ADSL.

      Hôm nay: Mon May 29, 2017 11:59 pm