Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Cấm khuyến mại di động ai thiệt, ai lợi?

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Cấm khuyến mại di động ai thiệt, ai lợi?

    Bài gửi by Admin on Sat Jul 30, 2011 12:18 pm


    Nghị định 25/2011/NĐ-CP được coi là hướng dẫn cụ thể cho các doanh
    nghiệp viễn thông không được khuyến mại bằng việc giảm cước dịch vụ viễn
    thông mới chính thức có hiệu lực, nhưng thị trường di động Việt Nam
    thực sự đã“rất nóng” từ trước đó.


    “Nếu
    một mạng di động không có khuyến mại thì xem như mạng di động ấy tự đào
    mồ chôn mình”, một chuyên gia khẳng định. Ngay cả các mạng lớn cũng đã
    đầu tư rất nhiều tiền cho việc khuyến mại để giữ chân người sử dụng và
    thu hút thêm các thuê bao hòa mạng mới.




    Ai thiệt?


    Nghị
    định mới của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2011, nội dung gồm 46 điều
    quy định chi tiết về kinh doanh dịch vụ viễn thông; thiết lập mạng và
    cung cấp dịch vụ viễn thông; cấp phép viễn thông; tài nguyên, tiêu chuẩn
    kỹ thuật, chất lượng và giá cước viễn thông và công trình viễn thông.
    Quy định này ngay lập tức khiến các mạng di động nhỏ lo ngại.


    “Nghị
    định 25/2011/NĐ-CP gồm các điều khoản qui định chi tiết: các doanh
    nghiệp viễn thông không được khuyến mại bằng việc giảm giá cước dịch vụ
    viễn thông, giảm giá hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ
    viễn thông, hàng hóa dịch vụ viễn thông chuyên dùng do Nhà nước quy định
    giá cụ thể và không được khuyến mại giảm cước thấp hơn mức tối thiểu
    đối với dịch vụ viễn thông, hàng hóa viễn thông chuyên dùng do Nhà nước
    quy định khung giá hoặc giá tối thiểu”.




    Theo
    các chuyên gia, từ trước tới nay, khuyến mại là giải pháp chủ lực mà
    các mạng di động thực hiện, nhất là với các mạng nhỏ. “Nếu không có
    khuyến mại cực khủng trong quá khứ như của S-Fone, HT Mobile, Beeline,
    EVN Telecom và thậm chí là cả Viettel thì những mạng này đã không có
    được một lượng người dùng đông đảo như vậy” – một nhà phân tích lý giải.



    Những khách hàng có thu nhập thấp như học
    sinh, sinh viên, công nhân, lao động giản đơn… cảm thấy lo ngại trước
    việc từ nay sẽ không còn được tặng nhiều tiền khi mua thẻ cào mới, SIM
    mới nữa. Theo Hùng – Sinh viên Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội, từ trước tới
    nay, mỗi khi nghe thông báo có khuyến mãi 100% thì anh mới mua thẻ nạp
    cho điện thoại còn không thì sẽ thay SIM mới - vốn luôn có những khoản
    tiền thưởng khá lớn trong trong tài khoản (bằng 300%-400% hoặc thậm chí
    500% giá trị tiền bỏ ra mua SIM, chẳng hạn bỏ ra 50.000 đồng sẽ mua được
    SIM có tài khoản lên từ 150.000 -200.000 hoặc 250.000 đồng).




    Trái
    với sự ảm đảm của người tiêu dùng và các mạng nhỏ, nhiều mạng lớn lại
    tỏ ra hân hoan trước sự kiện này. Trong quá khứ, trước việc “chịu không
    nổi” trước áp lực khuyến mại đến từ mạng nhỏ, các mạng di động lớn tại
    Việt Nam đã phản ứng và gửi đơn cho Bộ Thông tin & Truyền thông yêu
    cầu không cho khuyến mại dưới một giá trần nhất định. “Với 40 triệu
    khách hàng, nếu chỉ khuyến mại 500 đồng thôi thì mạng lớn mất tới 20 tỉ
    đồng trong khi mạng nhỏ với 1 triệu tài khoản chỉ thiệt 500 triệu đồng” –
    đại diện một nhà mạng cho hay. Quy định mới, được tin là sẽ bảo vệ cho
    mạng lớn tránh bị thua lỗ quá mức trong cuộc đua khuyến mại.



    Vượt rào


    Trước
    việc các mạng di động “đua” nhau khuyến mại một cách rầm rộ khiến thị
    trường di động trở nên bất ổn, Bộ Thông tin & Truyền thông từng ra
    quy định không cho các nhà mạng khuyến mại vượt quá 50% giá trị vật chất
    của một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Tức là thẻ nạp 50
    nghìn thì khuyến mãi chỉ tối đa 25 nghìn. Quy định này cũng được xem là
    một cách để ngăn chặn việc khuyến mại không kiểm soát trên SIM để thu
    hút thuê bao hòa mạng mới vốn khiến yếu tố “ảo” trong thị trường di động
    Việt Nam lên rất cao với 150 triệu thuê bao cho tổng số 100 triệu dân.




    mạng sau đó đã “xé rào” bằng thủ thuật chia tài khoản người dùng ra
    nhiều loại khác nhau (tài khoản GPRS, tài khoản thưởng, tài khoản SMS,
    tài khoản thoại,…” và khuyến mại cho mỗi tài khoản… 50%. Dù thực hiện
    đúng quy định của Bộ nhưng tổng khuyến mại của nhà mạng này có thể lên
    tới hơn… 200%.



    Theo
    các chuyên gia, có thể các mạng nhỏ sẽ đẩy mạnh việc tăng cường ưu đãi
    cho thuê bao hiện có và các thuê bao hòa mạng mới theo các cách không
    khuyến mại nhưng mang tính hỗ trợ dài hạn như tặng 3 triệu trong 3 năm
    của S-Fone, tặng 6 tiếng gọi điện thoại miễn phí mỗi ngày của EVN
    Telecom,… đã làm.



    Theo
    các chuyên gia, về mặt quản lý vĩ mô thì giải pháp quản lý này là hoàn
    toàn hợp lý để kềm tỏa sự cạnh tranh của các mạng di động Việt Nam không
    đi quá mức giới hạn gây bất ổn cho cả doanh nghiệp và thị trường viễn
    thông di động. Với lượng khách hàng áp đảo lên tới hơn 20 triệu người sử
    dụng, các mạng lớn không cần phải nỗ lực tìm kiếm thêm các khách hàng
    mới mà chỉ việc tập trung “chăm sóc” các khách hàng hiện thời của mình
    thì chắc chắn cũng đã thu được những khoản lợi nhuận lớn.



    Tuy
    nhiên, một điều chắc chắn là người tiêu dùng sẽ không còn có được những
    ưu đãi gây “sốc” như trước đây nữa, điều mà không phải ai cũng muốn.

      Hôm nay: Thu Apr 27, 2017 11:55 pm