Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Tỷ lệ dùng Intenet tại VN vượt nghe đài và xem báo in

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Tỷ lệ dùng Intenet tại VN vượt nghe đài và xem báo in

    Bài gửi by Admin on Thu Aug 04, 2011 6:17 am

    Theo kết quả nghiên cứu Net Index 2011 vừa được công
    bố, Internet đã vượt qua radio và báo giấy để trở thành phương tiện
    thông tin được sử dụng hàng ngày phổ biến nhất tại Việt Nam, với tỷ lệ
    42%.



    E-mail và Messenger vẫn là phương tiện kết nối trực
    tuyến thông dụng. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến
    nhất chiếm 97%, tiếp sau là truy cập vào các cổng thông tin điện tử với
    tỷ lệ gần 96% người tham gia. Số người sử dụng Internet để truy cập vào
    các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011.

    Người sử dụng Internet ở độ tuổi từ 15 đến 24 quan tâm
    chủ yếu đến nội dung giải trí, đặc biệt là game trực tuyến (38%), nhạc
    trong nước (57%) và thể thao (39%). Bên cạnh đó, giới trẻ cũng sử dụng
    Internet để cập nhật thông tin trên trang mạng xã hội (52%), xem video
    và hình ảnh thú vị trên mạng (45%).

    Tỷ lệ sử dụng Internet tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Nguồn: Net Index.
    Tỷ lệ truy cập tại gia đình tăng từ 75% (2010) lên 88%
    (2011), trong khi đó tỷ lệ truy cập từ Internet cà phê đã giảm từ 42%
    năm ngoái xuống còn 36% trong năm nay. Những gói cước hấp dẫn cùng với
    sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập
    bằng điện thoại di động (30%).

    Số lượng người truy cập từ điện thoại di động đang
    tăng trưởng mạnh tại các thành phố như Đà Nẵng (tăng từ 26% năm 2010 lên
    46% năm 2011) và Cần Thơ (tăng từ 25% lên 61% ). Các thiết bị di động
    đáp ứng nhu cầu kết nối liên tục và cập nhật thông tin tức thời của
    người dùng đến các trang mạng xã hội (15%).

    Nhưng người dùng vẫn chưa thật sự tin tưởng vào sự an
    toàn của việc thanh toán trực tuyến. Kết quả cho thấy, giao dịch trực
    tuyến chủ yếu được thanh toán bằng tiền mặt (93%) và chuyển khoản ATM
    (18%).

    Người dùng chủ yếu sử dụng Internet để so sánh và tìm
    hiểu thông tin về sản phẩm hơn là để thanh toán trực tuyến (18%). Tuy
    nhiên, hình thức thanh toán trực tuyến cũng có rất nhiều tiềm năng để
    phát triển.

    Thời gian gần đây, mua hàng theo nhóm đang trở thành
    một hiện tượng và mức độ nhận biết về hình thức này là khá cao (58%).
    Tuy vậy mức độ quan tâm và sử dụng thì vẫn còn hạn chế (13%).

    Nghiên cứu Net Index 2011 được Yahoo và Kantar Media
    phối hợp thực hiện bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. Số lượng mẫu
    tham gia là 1.500 gồm nam và nữ độ tuổi 15-54 có sử dụng Internet. Khảo
    sát thực hiện tại nội thành của các thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà
    Nẵng và Cần Thơ trong hai tháng 1, 2.

      Hôm nay: Thu Jan 19, 2017 3:43 pm