Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Đại gia di động chuyển hướng “giữ chân” khách hàng

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    Đại gia di động chuyển hướng “giữ chân” khách hàng  Empty Đại gia di động chuyển hướng “giữ chân” khách hàng

    Bài gửi by Admin Thu Aug 04, 2011 6:20 am

    Đại gia di động chuyển hướng “giữ chân” khách hàng  ImageView
    Các mạng di động tung nhiều chiêu chăm sóc để "giữ chân" khách hàng trung thành với mình. Ảnh: AM
    Đại gia di động chuyển hướng “giữ chân” khách hàng

    ICTnews - Các mạng di động lớn đều khẳng định rằng
    tốc độ thuê bao của họ vẫn đang tăng, nhưng rất chậm. Thậm chí có mạng
    di động lớn còn khẳng định rằng thời điểm này việc "giữ chân" thuê bao
    còn quan trọng hơn cả việc phát triển thuê bao mới.


    Thuê bao sắp đến ngưỡng bão hòa



    Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, số thuê bao
    điện thoại đi dộng Việt Nam tính đến hết tháng 7/2011 là 112,6 triệu
    thuê bao. Mới đây, ITU đã xếp Việt Nam đứng vị trí thứ 8 trên thế giới
    về mật độ thuê bao di động. VN xếp thứ 8 về mật độ thuê bao di động và
    được đánh giá như một điểm sáng của viễn thông thế giới. Thông tin này
    đã được Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU) Hamadoun Touré
    công bố trong cuộc gặp gỡ báo chí CNTT-TT Việt Nam ở Hà Nội ngày 19/7
    vừa qua. “Mật độ thuê bao di động của Việt Nam hiện chỉ thấp hơn 7 quốc
    gia khác gồm Macao Trung Quốc, Hồng Kông Trung Quốc, Ả rập Xê út,
    Montenegro, Panama, Bermuda, Ireland”, Tổng Thư ký Hamadoun Touré nói.
    Đáng lưu ý, Việt Nam đang vượt rất xa nhiều quốc gia khác, khi mật độ
    viễn thông trung bình của các quốc gia đang phát triển chỉ khoảng 70% và
    các quốc gia phát triển cũng chỉ là 114%.


    Như vậy, với một quốc gia như Việt Nam có mật độ
    thuê bao di động ở mức "chót vót" như vậy cũng đồng nghĩa với việc số
    thuê bao mới sẽ chững lại. Theo thống kê của các mạng di động, hiện
    trên thị trường đang có khoảng 4 – 5 triệu thuê bao luôn nhảy mạng để
    tìm kiếm khuyến mãi. Ông Michael Cluzel, Tân Tổng giám đốc Gtel Mobile
    cho biết, ở thị trường Việt Nam đang có khoảng 10% khách hàng nhảy mạng
    liên tục để hưởng khuyến mãi đang tạo ra tới 80% tăng trưởng thuê bao
    cho các mạng. Vì vậy, Beeline không muốn nhắm tới 10% đối tượng khách
    hàng này.



    "Giữ chân" khách hàng bằng chất lượng và chăm sóc khách hàng



    Các mạng di động lớn đều khẳng định rằng tốc độ
    thuê bao của họ vẫn đang tăng, nhưng rất chậm. Thậm chí có mạng di động
    lớn còn khẳng định rằng thời điểm này việc "giữ chân" thuê bao còn quan
    trọng hơn cả việc phát triển thuê bao mới. Trong bối cảnh thị trường di
    động sắp chuyển sang ngưỡng bão hòa, các mạng di động đã chuyển hướng
    chiến lược "giữ chân" khách hàng bằng chất lượng dịch vụ và chăm sóc
    khách hàng.


    Trước đây, nhiều thuê bao của VinaPhone lên
    tiếng phàn nàn rằng họ đã trung thành với mạng di động hàng chục năm nay
    nhưng hầu như chẳng bao giờ được ngó ngàng đến. Mới đây, VinaPhone đã
    đưa ra chương trình Careplus dành cho khách hàng thân thiết nhằm xóa đi
    tiếng “bỏ quên” khách hàn này. Tương tự như vậy, Viettel cũng đã triển
    khai chương trình Viettel Privilege chăm sóc khách hàng trung thành.


    Nếu so với các mạng di động của Việt Nam,
    MobiFone được cho là mạng di động hướng đến chăm sóc khách hàng và “giữ
    chân” khách hàng trung thành sớm nhất. Theo đánh giá của các chuyên gia
    về viễn thông, yếu tố "Tây" (Comvik) trong MobiFone là một nhân tố quan
    trọng giúp mạng di động này có văn hóa phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn
    cao ngay từ những ngày đầu tiên. Đây là điểm làm MobiFone khá khác biệt
    so với các mạng di động lớn còn lại. Hiện nay, thuê bao MobiFone có thể
    lựa chọn nhiều hình thức liên lạc, tìm hiểu thông tin thông qua hệ
    thống các kênh tư vấn, giải đáp thắc mắc. Ngoài các đại lý, điểm giao
    dịch hỗ trợ tư vấn trực tiếp, khách hàng MobiFone có thể gọi vào tổng
    đài 18001090 trả lời tự động, gọi tới các đầu số 9244 hay hotline 144.
    Bên cạnh đó, MobiFone cũng mở kênh tiếp nhận và trả lời thông tin qua
    email và địa chỉ web của MobiFone (khách hàng đăng nhập vào website của
    MobiFone -

    www.mobifone.com.vn

    và sử dụng công cụ chat trực tuyến).


    Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho
    MobiFone tạo được dấu ấn tốt về chất lượng dịch vụ và kéo theo đó là
    chăm sóc khách hàng còn nằm ở các chỉ tiêu kỹ thuật. Nhờ đầu tư lớn vào
    các công nghệ mới cũng như tối ưu hóa mạng lưới, các chỉ tiêu đo kiểm về
    chất lượng dịch vụ của MobiFone luôn nằm trong top các mạng di động có
    chất lượng đo kiểm tốt nhất do Bộ TT&TT công bố. Tại Giải thưởng cấp
    quốc gia VICTA 2010 “Mạng di động có chất lượng tốt nhất” do Bộ
    TT&TT trao tặng lại một lần nữa thuộc về MobiFone. Để đoạt được giải
    thưởng này, MobiFone đã vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá dựa trên cả
    hai yếu tố cảm tính và lý tính. Các tiêu chí đánh giá khắt khe đã được
    đưa ra trong thể lệ của giải thưởng như đo kiểm mạng, đăng ký chất lượng
    của nhà mạng, khảo sát khách hàng, đánh giá của cơ quan quản lý nhà
    nước tại địa phương...


    Kết quả khảo sát của Ban Thường trực giải thưởng
    VICTA 2010 tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM trong tháng 11 và
    tháng 12/2010, gần như toàn bộ các thuê bao trả trước và trả sau đều
    đánh giá chất lượng dịch vụ của mạng di động MobiFone cao nhất. Cuộc
    khảo sát được thực hiện đồng thời với 7 mạng di động đang hoạt động tại
    Việt Nam, tập trung vào các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ như:
    Chất lượng tổng đài mạng, chất lượng xử lý khiếu nại của nhà cung cấp
    dịch vụ, chất lượng các dịch vụ giá trị gia tăng, chăm sóc khách hàng
    khác…


    Gần đây nhất, chiều 12/7/2011, MobiFone lần thứ
    sáu liên tiếp đoạt giải “Mạng điện thoại di động được ưa chuộng nhất”,
    với tỷ lệ số phiếu bình chọn từ độc giả cao nhất lên tới 47%, nằm trong
    khuôn khổ giải thưởng thường niên dành cho sản phẩm CNTT-TT do tạp chí
    Thế giới Vi tính tổ chức. Tương tự, tại giải thưởng do báo Vietnam Net
    và eChip Mobile tổ chức, MobiFone cũng đã 6 lần liên tiếp dành vị trí
    dẫn đầu về mạng được ưa chuộng và chăm sóc khách hàng. Chưa hết, việc
    đầu tư lớn và chuyên nghiệp cho quảng bá hình ảnh và thương hiệu cũng
    khiến MobiFone có được cảm giác thân thiện và chăm sóc khách hàng tốt
    hơn.


    Tất cả những yếu tố trên cộng hưởng lại đã giúp
    MobiFone trở thành mạng di động thống trị tại các giải thưởng về chăm
    sóc khách hàng tốt nhất dành cho mạng di động ở nhiều giải thưởng khác
    nhau. Điều này cũng lý giải vì sao các mạng di động khác dù đã thực hiện
    hầu hết các chương trình chăm sóc khách hàng mà MobiFone đang thực hiện
    nhưng vẫn chưa đủ để có thể sánh ngang với MobiFone trong công tác chăm
    sóc khách hàng.

      Hôm nay: Fri Mar 29, 2024 2:24 pm