Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Nhà mạng chán chạy đua phát triển thuê bao mới

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    Nhà mạng chán chạy đua phát triển thuê bao mới Empty Nhà mạng chán chạy đua phát triển thuê bao mới

    Bài gửi by Admin Sun Aug 14, 2011 10:46 am

    Lượng thuê bao phát triển mới đang giảm mạnh nhưng các đại gia di động không lấy đó làm buồn. Họ cho rằng nâng cao chất lượng, giữ chân khách hàng hiện có mới là điều quan trọng lúc này.


    Nhà mạng chán chạy đua phát triển thuê bao mới Thue-bao-dien-thoai
    Cả nước có trên 120 triệu thuê bao di động. Ảnh: Hoàng Hà.
    Từ đầu năm đến nay lượng thuê bao phát triển mới của cả 3 hãng viễn thông VinaPhone, MobiFone và Viettel đều ở mức giảm kỷ lục. Nếu như những năm trước, bình quân một ngày 3 đại gia này phát triển tới 130.000 thuê bao mới, thì hiện tại, con số này giảm tới 70%.

    Một lãnh đạo cấp cao của Viettel nói thẳng: "Chúng tôi không quan tâm đến số thuê bao kích hoạt mới trong một ngày như trước đây nữa. Câu hỏi mà Viettel đặt ra cho khối kinh doanh là: thuê bao thực hiện có là bao và cước phát sinh của mỗi thuê bao này một tháng như thế nào?".

    Ông cho hay tiêu chí thống kê số lượng thuê bao di động của Viettel cũng đã thay đổi. Theo đó, hệ thống của Viettel sẽ ghi nhận các số liệu cơ bản, gồm có bao nhiêu thuê bao sử dụng tài khoản chính để thực hiện các thao tác gọi, nhắn tin, sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Bình quân mỗi thuê bao thực phát sinh bao nhiêu cuộc gọi trong một ngày, cước phí họ phải trả trong một tháng vào khoảng bao nhiêu.

    "Tất cả các cuộc gọi phát sinh từ tài khoản khuyến mãi không nằm trong tiêu chí thống kê của chúng tôi", ông này chia sẻ.

    Theo ông, những năm trước, thị trường viễn thông đang trong giai đoạn phát triển, cuộc đua giữa các nhà mạng là "giành" cho được khách hàng về mình. Hiện tại, thị phần trong các doanh nghiệp đã phân chia, phát triển thuê bao mới trở thành mục tiêu thứ yếu. "Quan trọng nhất lúc này là giữ chân khách đang có để tránh trường hợp khách không hài lòng về chất lượng, giá cả, dịch vụ hậu mãi mà bỏ đi", ông nói thêm.

    Lãnh đạo Hãng viễn thông VinaPhone cũng cho rằng so với những năm trước, tốc độ phát triển thuê bao đang giảm cực mạnh. Điều này không phải là tín hiệu xấu mà thị trường đang dần đi vào giai đoạn thực chất hơn. Còn nếu cứ cố khuyến mãi để phát triển mới thì thuê bao thu về chủ yếu vẫn là ảo.

    Trước đây, số lượng thuê bao được coi là một trong những tiêu chí cơ bản để đánh giá quy mô của một mạng di động. Vì thế mà hôm nay VinaPhone công bố có 10 triệu thuê bao thì ngày mai, MobiFone nâng con số này lên 12 triệu. Viettel cũng không chịu thua kém khi viện dẫn một loạt các yếu tố khách quan khác để khẳng định rằng nhờ thế mà số lượng thuê bao của họ vượt lên 2 đối thủ và đạt ngưỡng 15 triệu.

    Tuy nhiên, ở thời điểm này, thị trường đã đạt ngưỡng bão hòa rồi, ngay cả các mạng di động nhỏ như Vietnamobile hay Beeline cũng không bận tâm nữa đến việc có bao nhiêu thuê bao kích hoạt mới. Thay vào đó, họ sẽ nhẩm tính có bao nhiêu khách hàng đem lại doanh thu cho nhà mạng.

    Theo ông, cạnh tranh giữa các hãng viễn thông tới đây sẽ là chất lượng, vùng phủ sóng và chế độ hậu mãi. Các chính sách khuyến mãi cũng sẽ tập trung vào các nhóm đối tượng nhất định chẳng hạn như thuê bao gia đình, cha con, doanh nghiệp, công nhân, nông dân. Theo đó, các khách hàng nằm trong cùng nhóm này gọi cho nhau sẽ được hưởng mức cước ưu đãi tối thiểu 10% và tối đa có thể lên tới 75%.

    "Khuyến mãi tới đây sẽ chỉ tập trung mạnh trong các cuộc gọi nội mạng chứ không đại trà ra cả phạm vi ngoại mạng như trước đây", ông nhấn mạnh

      Hôm nay: Fri Apr 26, 2024 3:50 pm