Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Hàng loạt thuê bao trả trước sắp bị cắt mạng

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Hàng loạt thuê bao trả trước sắp bị cắt mạng

    Bài gửi by Admin on Sat Apr 23, 2011 6:30 pm

    <table style="border-collapse: collapse;" width="1" align="left" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0"><tr><td>

    </td>
    </tr>
    <tr><td align="center">Sẽ kiểm soát chặt thông tin đăng ký của các thuê bao di động trả trước hiện nay.</td></tr>
    </table>







    (VnMedia)
    - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Bộ Công an thực hiện
    công tác đối chiếu dữ liệu của thuê bao trả trước đăng ký thông tin từ
    ngày 1/5 tới. Với những thuê bao khai thông tin không chính xác sẽ bị xử
    lý khá mạnh tay, không loại trừ biện pháp cắt liên lạc, xoá số trên hệ
    thống.


    Lãnh
    đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay đã bàn giao dữ liệu thông tin
    cá nhân của khách hàng dùng dịch vụ di động trả trước của các nhà mạng
    sang cơ quan công an để đối chiếu. Các thông tin cơ bản để xác định các
    thuê bao trả trước có khai thông tin chính xác hay không gồm họ tên,
    chứng minh thư, ngày tháng năm sinh.


    Theo
    con số được đưa ra từ Bộ, có khoảng 4,1 triệu thuê bao thuộc khu vực Hà
    Nội đã được chuyển sang cơ quan Công an đối chiếu dữ liệu chứng minh
    thư trong đó, Viettel có 1,57 triệu, MobiFone có 1,25 triệu, còn lại là
    VinaPhone với khoảng 1,28 triệu thuê bao. Các mạng di động còn lại gồm
    S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile và Beeline cũng đang tiếp tục rà soát
    và tổng hợp để gửi thông tin cá nhân của khách hàng gửi tới Bộ.


    Việc
    quản lý chặt thuê bao trả trước đăng ký thông tin cá nhân đã được Bộ
    Thông tin và Truyền thông tiến hành thực hiện trong ba năm trở lại đây.
    Cho tới thời điểm này, hầu như không còn có nhà mạng nào để tình trạng
    thuê bao trả trước “ngoài vòng quản lý” nữa. Tuy nhiên, mức độ thông tin
    mà khách hàng khai báo trung thực, chính xác tới bao nhiêu thì khó có
    thể kiểm soát được hết.


    Để
    việc đối soát dữ liệu thuê bao trả trước được thực hiện, Bộ Thông tin
    và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Công an triển khai trong suốt thời
    gian vừa qua. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ, khi chúng ta có được hệ thống
    chứng minh thư điện tử, đó sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp cho công tác
    quản lý thuê bao trả trước của Bộ đạt được hiệu quả cao nhất.


    Với
    một số lượng thuê bao di động lên tới trên 100 triệu hiện nay, trong đó
    chiếm tới 90% là thuê bao trả trước, bản thân nhà mạng và cơ quan quản
    lý nhà nước khó có thể kiểm tra được tính xác thực của tất cả các thuê
    bao trả trước đã đăng ký thông tin, ngoài những thông tin “quá lộ” nhìn
    là biết không trung thực.


    Trong
    đợt kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao trả trước trên diện rộng
    do các sở Thông tin và Truyền thông địa phương thực hiện trong năm 2010
    vừa qua cho thấy, còn rất nhiều bất cập trong quản lý thuê bao. Những dữ
    liệu mà doanh nghiệp có được từ các thuê bao trả trước của mình vô lý
    tới mức tưởng chừng như khó có thể sai.


    Chẳng
    hạn như thông tin từ GTel Mobile, mạng đang có tới 18.373 người già
    trên 100 tuổi đăng ký thông tin cá nhân dịch vụ di động trả trước (là
    thuê bao có ngày sinh trước). EVN Teelecom có tới 3.112 thuê bao dưới 14
    tuổi vẫn được chấp nhận trên hệ thống, chủ thuê bao chưa đến 14 tuổi
    chiếm 0,25% trên tổng số 1.224.000 thuê bao di động trả trước của nhà
    mạng. Có tới 207.546 thuê bao EVN Telecom đăng ký sở hữu trên 4 thuê
    bao…


    Lãnh
    đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, sau thời gian kiểm tra,
    Bộ sẽ tổng kết và đưa ra thông báo cho các doanh nghiệp di động về số
    lượng khách hàng khai báo thông tin chưa đúng thực tế. Nhà mạng có trách
    nhiệm yêu cầu thuê bao đến đăng ký lại bằng các biện pháp nhắn tin, gọi
    điện trực tiếp…


    Đến
    một giai đoạn nào đó, nếu như các trường hợp cố tình khai thông tin sai
    mà không tới thay đổi lại cho đúng, quá thời hạn quy định, Bộ sẽ kiên
    quyết yêu cầu doanh nghiệp cắt liên lạc hoặc xóa số trên hệ thống những
    thuê bao cố tình không chấp hành.

      Hôm nay: Tue Jan 24, 2017 5:55 am