Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    3G Video Call ở Việt Nam vừa đá bóng vừa thổi còi: Bao giờ mới mạnh lên được?

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    3G Video Call ở Việt Nam vừa đá bóng vừa thổi còi: Bao giờ mới mạnh lên được?  Empty 3G Video Call ở Việt Nam vừa đá bóng vừa thổi còi: Bao giờ mới mạnh lên được?

    Bài gửi by Admin Sat Oct 22, 2011 5:24 pm

    3G
    tăng 10% sẽ giúp tăng trưởng GDP lên tới 11%, một đặc phái viên của Thủ
    tướng về công nghệ thông tin từng phát biểu như thế trong sự kỳ vọng
    của Chính Phủ về “sự thắng lớn” của 3G. Ngoại trừ dịch vụ 3G Internet
    đang được dùng nhiều (mà thực chất chỉ là hình thức thuê bao 2G chuyển
    qua) thì các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên nền 3G dường như vẫn
    chưa tạo được ấn tượng mạnh, nhất là với “con át chủ bài” 3G Video Call
    vốn đã rất được các nhà mạng kỳ vọng.




    3G Video Call ở Việt Nam vừa đá bóng vừa thổi còi: Bao giờ mới mạnh lên được?  Video-call


    Các dịch vụ 3G



    Hiện
    tại, ở Việt Nam, về lý thuyết chỉ có 5 nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G là
    MobiFone, Vinaphone, Viettel, EVN Telecom và Vietnamobile nhưng chính
    xác nhất, theo các chuyên gia thì phải có tới 6 nhà mạng bởi S-Fone mặc
    dù từ bỏ đấu thầu 3G trong cuộc chạy đua lấy giấy phép 3G năm 2009 nhưng
    họ hiện đang triển khai khá nhiều dịch vụ giá trị gia tăng trên nền
    công nghệ CDMA2000 1xEV-DO vốn có thể được xem như một dạng 3G của CDMA
    với tốc độ và chất lượng tốt hơn khá nhiều so với 3G của các mạng dùng
    công nghệ GSM. Như vậy, về căn bản, thị trường 3G tại Việt Nam được xem
    là một thị trường mở với khoảng trên 10 triệu khách hàng tiềm năng đi
    kèm với hàng loạt các nhà cung cấp rất có tiềm lực.




    Nếu
    xét về quy mô, VinaPhone và MobiFone đứng hàng đầu với hơn 1 năm triển
    khai 3G hiện vẫn duy trì 5 dịch vụ chính là Mobile Internet, Mobile
    Camera, Mobile Broadband, Mobile TV và Video Call.



    3G Video Call ở Việt Nam vừa đá bóng vừa thổi còi: Bao giờ mới mạnh lên được?  Videocall


    EVN
    Telecom, mặc dù xuất quân trễ hơn các nhà mạng khác trong cuộc đua 3G
    nhưng cũng nhanh chóng tạo được ấn tượng mạnh với 9 dịch vụ khác nhau
    thuộc nhiều nhóm riêng biệt như E-Net, Video Call, Mobile Internet,
    Mobile Tivi, Q-mail, Mobile Music, Video clip, Game, MMS. Ngoài ra, cùng
    trong “họ” nhà CDMA, hãng S-Fone mặc dù danh chính ngôn thuận không có
    tên trong “bảng phong thần 3G” nhưng lại cung cấp khoảng 20 dịch vụ giá
    trị gia tăng khác nhau trên nền cộng nghệ CDMA2000 1xEV-DO của mình.




    Mặc
    dù cung cấp khá nhiều loại hình dịch vụ 3G khác nhau nhưng nhìn tổng
    thể lại, hầu như mạng nào cũng tập trung mạnh vào Video Call, Truyền
    hình di động (TV) và Game di động và trong đó, Video Call được xem là
    đặc trưng của 3G và được các nhà mạng đầu tư quảng cáo rất mạnh”, một
    chuyên gia chia sẻ. “Nguyên nhân có vẻ đến từ thực tế dịch vụ Truyền
    hình trên di động khá đắt đỏ và người dùng thích xem trên máy tính hơn
    là trên điện thoại bởi giới hạn không gian màn hình của chúng còn Game
    cho di động thường không hấp dẫn như game trên máy tính, nhất là ở mặt
    đồ họa và kịch bản câu chuyện”.




    Video Call, trống xuôi, kèn ngược



    “Tôi
    thấy chưa thực sự hài lòng với dịch vụ 3G Video Call do các nhà mạng
    Việt Nam cung cấp”, anh Trầm, Kỹ sư Công nghệ thông tin tại Hà Nội.
    “Nghe quảng cáo dịch vụ này hay hay nên tôi, bà xã và một số bạn bè đăng
    ký dùng thử, tuy thế, nếu gọi Video Call cho nhau trong cùng mạng thì
    ngoài vấn đề hình ảnh truyền đi đôi lúc bị giật thì chẳng còn trục trặc
    nào khác, ngược lại, nếu thực hiện cuộc gọi Video Call cho bạn bè ở khác
    mạng thì muôn vàn phiền phức xảy ra mà phổ biến nhất là hiện tượng hình
    ảnh không truyền đi được hoặc tiếng đến rồi phải vài chục giây sau hình
    mới đi theo”




    Theo
    nhiều nhà quan sát, có vẻ nguyên nhân đến từ nhiều nguồn khác nhau bao
    gồm cả các yếu tố về sự không đồng bộ trong hệ thống dịch vụ, quy cách
    tính cước phí, cách thức truyền tải thông tin liên mạng và cơ chế hoạt
    động của từng mạng nhưng quan trọng hơn cả, theo một số nguồn tin không
    chính thức, có thể đến từ việc các nhà mạng không thực sự “hiểu nhau”
    trong việc triển khai dịch vụ. “Hãy quay lại về thời điểm khi các mạng
    nhỏ bước chân vào thị trường Việt Nam, các mạng lớn – đã bị cồng đồng
    người dùng đặt nghi vấn về phương thức “chơi xấu” khi tiến hành chặn tín
    hiệu cuộc gọi, tin nhắn từ các mạng khác vào trong mạng của mình để tạo
    nên hiệu ứng cho những đánh giá rất xấu về chất lượng dịch vụ của mạng
    kia. Tại sao với 3G Video Call, điều này lại không thể xảy ra?”.




    Công ty dịch vụ Nội dung làm ngơ



    Nếu
    nhìn vào quảng cáo của những công ty dịch vụ nội dung trên nền di động ở
    Việt Nam, gần như 101% các thông tin đều liên quan đến 2G mà không có
    bất kỳ thứ gì có dính dáng đến 3G. “Tại sao lại như vậy?”, một nhà phân
    tích đặt câu hỏi. “Có thể nói, trong thời gian gần đây, các công ty cổ
    phần dịch vụ vụ nội dung đã có những hỗ trợ tích cực cho 2G thăng hoa
    bằng việc cung cấp rất nhanh, mạnh và phong phú nhiều nội dung hấp dẫn
    như nhạc chờ, nhạc chuông, hình nền, tin nhắn theo chủ đề, quà tặng âm
    nhạc, dịch vụ Web,… và thậm chí còn chi không ít tiền để quảng cáo cho
    2G. Tuy thế, trái ngược với 2G vốn rất được ưu ái thì các công ty dịch
    vụ nội dung lại cực kỳ thờ ơ với 3G trong khi các nhà mạng lại gần như
    đang hụt hơi quảng cáo cho nó?”.



    3G Video Call ở Việt Nam vừa đá bóng vừa thổi còi: Bao giờ mới mạnh lên được?  Videocall2

    Nguyên
    nhân có vẻ đến từ việc các công ty dịch vụ nội dung thu lợi không cao
    đối với các dịch vụ 3G hoặc thậm chí, theo một vài chuyên gia, đó là do
    các mạng di động không muốn “chia đất” cho các công ty thứ ba khai thác.
    “Hãy nhìn mà xem, nếu công ty thứ ba triển khai Video Call, họ sẽ thu
    lợi như thế nào? Lấy tiền từ phần mềm hỗ trợ cuộc gọi 3G Video Call –
    điều không tưởng. Thu cước phí cuộc gọi – là điều không thể, nhà mạng
    mới là người thu phần tiền ấy.




    đó cũng là mẫu số chung cho các dịch vụ 3G còn lại”. Và đó chính là lý
    do 3G Video Call, cho tới nay, vẫn do các nhà mạng tự biên tự diễn. Phải
    chăng, đã đến lúc các mạng di động Việt Nam cần mở cửa ra cho các công
    ty bên ngoài tham gia chung với mình, khi ấy mới hi vọng có cơ hội tạo
    được cơn sóng thần thực sự trong làng di động nước nhà.

      Hôm nay: Fri Apr 26, 2024 6:46 pm