Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Một thế giới sáng sủa của Huawei

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Một thế giới sáng sủa của Huawei

    Bài gửi by Admin on Sun Dec 05, 2010 6:43 pm

    Một thế giới sáng sủa của Huawei
    Blog Dow Jones (WSJ) của báo Wall Street Journal của Mỹ ngày 10/6/2010 đã đăng bài phỏng vấn Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Huawei, ông Kevin Zhang, của phóng viên người Hàn quốc Un-hee-Kim.
    Rất nhiều người trên thế giới không phải là người Trung Quốc chưa nghe nói tới công nghệ của Huawei. Nhưng nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc này đã dành phần thắng trước các đối thủ cạnh tranh của mình ở châu Âu và Hoa Kỳ, bao gồm cả Ericsson, Nokia Siemens, Alcatel-Lucent bằng ưu thế về giá cả và công nghệ của mình.

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width=360 align=right>

    <TR>
    <td></TD></TR>
    <TR>
    <td class=Image align=middle></TD></TR></TABLE>Năm ngoái Huawei đạt 2,7 tỷ USD lợi nhuận trên tổng doanh số là 21,8 tỷ USD. Tạp chí Dow Jones đã phỏng vấn ông Kevin Zhang, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Huawei về chiến lược phát triển máy di động cầm tay và tổng quát về thị trường thiết bị viễn thông của Huawei. Dưới đây là nội dung chính của buổi phỏng vấn.
    Dow Jones: Nhiều người đều biết Huawei là nhà cung cấp thiết bị viễn thông cho các nhà khai thác, nhưng các ngài còn kinh doanh cả máy di động cầm tay. Chiến lược của các ngài trên lĩnh vực này là gì?
    Ông Zhang: Huawei chấp nhận mô hình kinh doanh nhà khai thác làm đại lý cho mình, nghĩa là họ quyền bán các thiết bị dụng cụ theo yêu cầu của khách hàng của chúng tôi cho các thuê bao của họ khi sử dụng thương hiệu của nhà khai thác đó. Phương thức kinh doanh này cho phép các nhà khai thác liên kết tốt hơn các dụng cụ thiết bị và các dịch vụ do họ cung cấp dựa trên các cơ hội của thị trường. 5 năm tới, số người sử dụng dịch vụ di động băng rộng sẽ lên tới 3 tỷ người cùng với dự báo lưu lượng di động băng rộng sẽ tăng trưởng hơn 2000 lần trong thập kỷ tới. Trong giai đoạn trước mắt, một trong những chướng ngại chủ yếu là không đáp ứng được các yêu cầu về máy di động thông minh. Chúng tôi tin rằng một máy di động cầm tay thông minh băng rộng cỡ 150USD/máy với các trải nghiệm sử dụng như iPhone sẽ là chìa khóa để mở ra hy vọng cho di động băng rộng có ở khắp mọi nơi.
    Huawei đã có các loại máy di động thông minh băng rộng đủ sức đáp ứng các yêu cầu của thuê bao cho các nhà khai thác là bạn hàng của chúng tôi. Được thiết kế cho T-Mobile ở châu Âu, máy di động “Pulse” của Huawei là máy điện thoại di động cảm ứng đầu tiên dành cho các thuê bao trả trước trên trên thế giới. Ở Mỹ, điện thoại di động thông minh băng rộng “Tap” do Huawei thiết kế cho T-Mobile Hoa Kỳ là sản phẩm ăn khách nhất trong dịp Noel 2009. Ngoài máy di động cảm ứng, chúng tôi còn mở cửa cho tất cả các hệ thống khai thác khác nhau, và cùng hợp tác với các bạn hàng là các nhà khai thác của chúng tôi để đưa ra bất cứ điện thoại di động băng rộng nào theo yêu cầu của họ.
    Dow Jones: Một cái nhìn tổng quan về thị trường thiết bị viễn thông cho những tháng còn lại của năm nay là gì? Nếu các ngài cho rằng sẽ được cải thiện thì đâu là nhân tố chính cho sự tăng trưởng đó?
    Ông Zhang: Chúng tôi vẫn dành sự đánh giá tích cực cho cái nhìn tổng quát về tình hình khi mà các cơ sở của các dịch vụ viền thông vẫn tương đối khỏe mạnh và nhiều nhà phân tích trên thế giới vẫn kỳ vọng kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục hồi phục trong năm 2010. Thông tin và viễn thông đang phát huy tác dụng trung tâm của sự tăng trưởng trong đời sống hàng ngày của những người tiêu dùng trên toàn thế giới. Sự tăng trưởng đang được kích thích bởi khát vọng mãnh liệt về những kết nối cơ bản hiệu quả của những thị trường mới nổi đang phát triển nhanh cùng với những nhu cầu về các dịch vụ di động băng rộng của các thị trường đã phát triển, trong các thị trường này truy nhập các dữ liệu di động tốc độ cực cao là một nhu cầu thực tế.
    Dow Jones: Đã có những than phiền về sự cạnh tranh quá nóng và có các áp lực về giá cả trong công nghiệp viễn thông. Các ngài sẽ khắc phục những thách thức đó như thế nào?
    Ông Zhang: Chúng tôi đang đối diện với một thế giới sáng sủa. Cạnh tranh đã trở nên nóng hơn vì sự hội tụ đã mở ra cánh cửa tiếp cận những thị trường có nhu cầu truy nhập lớn cho tất cả những người tham gia cuộc chơi trước đây ở các ngành công nghiệp khác nhau như viễn thông, Internet, quảng bá… Mặt khác, trong khi “khẩu vị” của các thuê bao đối với dịch vụ băng rộng đang tăn lên vượt bậc thì họ lại mong có một mức giá ổn định phải trả cho các dịch vụ có chất lượng. Điều đó gây ra một áp lực nặng nề về chính sách giá cả. Mỗi năm chúng tôi đầu tư khoảng 10% tổng doanh thu của chúng tôi cho công tác R&D (nghiên cứu và phát triển) và 46% trong tổng số 95.000 cán bộ công nhân viên của chúng tôi được thu hút vào công tác R&D.
    Dow Jones: Có một mức ngưỡng hạn chế nào dưới những áp lực đó không?
    Ông Zhang: Năm 2009 mức tăng trưởng lợi nhuận của Huawei từ 1,2% đến 14,1%. Huawei quyết tâm duy trì và nâng cao mức ngưỡng lợi nhuận của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc với IBM để hoàn thiện hệ thống tài chính tích hợp xuyên suốt toàn bộ cơ cấu tổ chức của chúng tôi và làm việc với Accenture để cập nhật và hiện đại hóa các hệ thống quản lý quan hệ với các thuê bao của chúng tôi.
    Dow Jones: Huawei đã mở rộng ra nước ngoài, khi xem xét các cơ hội tăng trưởng, những thị trường nào là hấp dẫn? Các ngài đang chờ đợi những mục tiêu nào phải đạt được?
    Ông Zhang: Một khu vực đặc biệt hấp dẫn là việc kết nối cuối cùng cho thông tin nông thôn cả ở nước phát triển như Úc, và cả ở nước mới nổi như Ấn Độ. Chúng tôi cũng có thể chia sẻ những trải nghiệm quý báu tại khu vực Châu Phi. Chiến lược của chúng tôi là chuyển giao cho các nhà khai thác hệ thống sáng tạo lấy khách hàng làm trung tâm, các hệ thống đó có khả năng mang giá trị kinh doanh cho khách hàng của chúng tôi bằng những ưu thế trong các cuộc chạy đua về di động, cố định và dữ liệu IP. Chúng tôi không loại trừ khả năng tham gia các cuộc đua đó nếu nó tăng cường năng lực cạnh tranh của chúng tôi.
    Dow Jones: Các ngài đã có một kế hoạch bổ sung mới nào về việc mở rộng kinh doanh ở Mỹ và Nhật?
    Ông Zhang: Bắc Mỹ và Nhật là những thị trường quan trọng đối với Huawei. Chúng tôi tin tưởng vào công cuộc kinh doanh và sự tăng trưởng của chúng tôi ở những thị trường đó và chúng tôi sẽ duy trì quan điểm này trong một thời gian dài. Sự thành công ở những thị trường đó dựa trên chính sách mở cửa đối với thông tin và viễn thông, sự hiểu biết lẫn nhau và các sáng chế phát minh. Ở cả hai thị trường đó chúng tôi đều tập trung sức vào việc nâng cao và tăng cường mối quan hệ giữa Huawei và các nhà khai thác trong khi xác định xem chúng tôi có thể đem lại giá trị kinh doanh gì cho nhà khai thác và mối quan hệ đối tác kiểu gì có thể mang lại lợi ích cho cả hai bên.
    Ở Bắc Mỹ, doanh số các hợp đồng của chúng tôi tăng thêm 63% trong năm 2009 và vài năm qua chúng tôi đã hoàn thành một số dự án để lại dấu ấn rõ rệt. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Cox Communications, Globenet, Mediacom, Clearwire, Telus và Bell Canada để đưa các công nghệ mới nhất về 3G, 4G và mạng thông tin quang vào châu lục này.
    Ở Nhật, chúng tôi có những đối tác chiếm vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp viễn thông của Nhật như NTT Docomo, Emobile, Softbank với những dự án quan trọng và đang chuẩn bị cho những hoạt động tích cực hơn trong năm 2010. Khi mà các nhà khai thác Nhật Bản đang xúc tiến quá trình hiện đại hóa và cập nhật mạng lưới của mình nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của mạng lưới thì chúng tôi thấy rõ những cơ hội của thị trường quan trọng này cho Huawei.

      Hôm nay: Wed Oct 18, 2017 4:21 pm