Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Nhà mạng lớn phải có điểm đăng ký thông tin ở xãÔng Trụ đánh giá cao vai trò tuyên truyền trong việc quản lý thuê bao trả trước. (Ảnh: Trung Hiền/Vietnam+) Thông tư 04/2012/TT-BTTTT quy định về quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ Thông tin và Truyền

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Nhà mạng lớn phải có điểm đăng ký thông tin ở xãÔng Trụ đánh giá cao vai trò tuyên truyền trong việc quản lý thuê bao trả trước. (Ảnh: Trung Hiền/Vietnam+) Thông tư 04/2012/TT-BTTTT quy định về quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ Thông tin và Truyền

    Bài gửi by Admin on Fri Apr 20, 2012 9:47 pm




    Ông Trụ đánh giá cao vai trò tuyên truyền trong việc quản lý thuê bao trả trước. (Ảnh: Trung Hiền/Vietnam+)
















    Thông tư 04/2012/TT-BTTTT quy định về quản
    lý thuê bao di động trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu
    lực từ 1/6 tới có thể xem là một “đòn” mạnh
    nhằm hạn chế sự phát triển nóng của thuê bao, SIM rác cũng như việc
    dùng thuê bao di động trả trước vào các hoạt động gây mất an ninh trật
    tự xã hội.

    Ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã trao đổi về vấn đề này.

    - Thưa ông, đâu là điểm mới của Thông tư 04 so với các quy định trước đây về quản lý thuê bao trả trước?

    Ông Nguyễn Xuân Trụ: Thông tư 04 được ban hành ngày
    nhằm thay thế cho Thông tư 22 (ban hành năm 2009), hoàn thiện thêm 1
    bước nữa so với Thông tư 22 để phù hợp với thực tiễn, phù hợp với quá
    trình vận động phát triển của thông tin di động cũng như của thị trường.


    Có một số điểm mới chính so với Thông tư 22 như trong Thông tư 22 chỉ
    nói đến góc độ Nhà nước, doanh nghiệp và người sử dụng và dịch vụ. Tuy
    nhiên, trong thời gian qua phát sinh người vừa làm chủ điểm giao dịch ủy
    quyền, vừa làm kênh phân phối (tức là vừa phát hành, đại lý bán sim).
    Do đó, Thông thư 04 đã bổ sung thêm vấn đề này.

    Thêm vào đó, Thông tư 22, dù không quy định phương thức truyền tin từ
    chủ điểm giao dịch về bằng nhắn tin nhưng cũng không có việc cấm thì nay
    Thông thư 04 đưa vào. Ngoài ra, việc dùng SIM đa năng để khai báo thông
    tin cá nhân, truyền thông tin về doanh nghiệp cũng sẽ bị cấm.

    Về điều kiện của chủ điểm giao dịch ủy quyền trong Thông tư 04 cũng quy
    định rất rõ về điều kiện pháp lý, mặt bằng. Đối với doanh nghiệp chiếm
    thị phần khống chế (Viettel, VinaPhone, MobiFone) thì 100% phải có điểm
    đăng ký của mình ở tuyến xã. Song, 3 nhà mạng trên có thể tận dụng hạ
    tầng sẵn có như ủy quyền cho bưu cục, bưu điện (VNPost, Viettel Post).

    Còn doanh nghiệp viễn thông có thị phần nhỏ (Vietnamobile, Beeline...) thì quy định điểm đăng ký đến cấp huyện.

    Trước đây cũng không có quy định về trang web, phương tiện để các thuê
    bao tự kiểm tra thông tin xem đã đúng của mình hay chưa. Đến nay, Bộ
    Thông tin và Truyền thông đã quyết định sử dụng đầu số 1414 để thuê bao
    kiểm tra và kịp thời điều chỉnh nếu có sai sót (soạn tin TTTB gửi 1414).
    Về trang web, sau 6 tháng Thông tư có hiệu lực, các doanh nghiệp sẽ
    phải hoàn thành.

    Ngoài ra, Thông tư cũng quy định trách nhiệm của các Sở Thông tin và
    Truyền thông ở địa phương. Quản lý nhà nước với thị trường di động phải
    từ trung ương tới địa phương, của cả doanh nghiệp và người dùng. Bởi
    vậy, chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của các Sở trong việc kiểm tra,
    đôn đốc những công việc trên địa bàn.

    Thông tư 04 đã cố gắng đưa một số việc thuộc Sở Thông tin và Truyền
    thông. Ví dụ như việc xử lý chủ điểm giao dịch ủy quyền: Trước đây 1 đại
    lý có thể ký với 3-4 doanh nghiệp di động và khi vi phạm với 1 doanh
    nghiệp thì bị cắt 1 mạng, vẫn còn vài doanh nghiệp khác để họ hoạt động.
    Tuy nhiên, với quy định mới, nếu vi phạm với một doanh nghiệp, Sở có
    quyền yêu cầu các doanh nghiệp còn lại cũng đơn phương chấm dứt hợp đồng
    với đại lý nói trên....

    - Đây không phải là lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra
    giải pháp để quản lý thuê bao trả trước, nhưng các biện pháp trước đều
    chưa thành công như mong muốn. Nguyên nhân là do đâu, thưa ông?


    Ông Nguyễn Xuân Trụ: Công việc quản lý nhà nước là của
    cả một hệ thống chính trị từ cơ quan nhà nước cho đến người dân. Trong
    tổng kết về quản lý thuê bao trả trước đã nêu rõ là do độ chính xác của
    thông tin đăng ký là chưa cao.

    Cái này về phía cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Công an, Bộ Thông tin và
    Truyền thông đến các phòng, các Sở. Về Doanh nghiệp thì từ lãnh đạo
    doanh nghiệp đến các trung tâm, chi nhánh, người bán hàng trực tiếp, đại
    lý, người dùng... Cả một hệ thống như vậy nên khó tìm ra nguyên nhân
    chính từ cái nào.

    Thời gian qua chúng ta đã hoàn thiện văn bản pháp lý, phân cấp cho các
    Sở tăng cường thanh, kiểm tra xử lý vi phạm, kiện toàn bộ máy quản lý...

    Chúng tôi hy vọng sau Thông tư 04 có hiệu lực sẽ cải thiện việc quản lý
    thuê bao di động trả trước. Đây sẽ là tiền đề để triển khai tiếp các quy
    định quản lý thuê bao di động nói chung.

    Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh đến vai trò của công tác tuyên truyền: Làm
    thế nào để người dùng hiểu việc quản lý thuê bao là vì lợi ích xã hội,
    an ninh trật tự, vì nếp sống văn hóa. Rõ ràng, nâng cao ý thức mới là
    cốt yếu chứ dùng biện pháp kỹ thuật, biện pháp hành chính nào đi nữa
    cũng chỉ đạt đến chừng mực nhất định.

    - Có ý kiến cho rằng nguyên nhân khiến cho quản lý thuê bao trả
    trước khó là do Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp cho các nhà mạng quá
    nhiều đầu số. Ông có bình luận gì về việc này?


    Ông Nguyễn Xuân Trụ: Hiện trên toàn bộ hệ thống của nhà
    mạng có 200 triệu số được lắp đặt, tức là khả năng của nhà mạng rơi vào
    200 triệu số. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã cấp trên 200 triệu
    số.

    Đây là việc phải cấp. Cũng giống như xe chở khách có 50 chỗ thì về mặt
    kỹ thuật ta cũng phải cấp phép 50 chỗ chứ không thể chỉ cho 30 chỗ vì xe
    này thường xuyên có khoảng 30 khách. Về mặt kỹ thuật là vậy.

    Ngoài ra, thực tế sử dụng ở các nước cũng chỉ đạt khoảng 70%, vì sử
    dụng kho sốlà một quá trình vào-ra liên tục. Đấy là chưa nói đặc điểm
    của người Việt Nam thích số đẹp.

    Do đó, vấn đề không phải là cấp nhiều số mà là do tập quán, hệ thống,
    quản lý chưa chặt. Từ năm 2011 chúng ta đã quản lý tốt hơn khi siết chặt
    khuyến mãi. Nhiều doanh nghiệp thậm chí đã xin trả lại số, không xin số
    mới mà tái sử dụng vì giữ số là phải trả phí (như Saigon Post, CMC).

    - Thưa ông, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý như thế nào đối
    với các doanh nghiệp viễn thông không nghiêm túc thực hiện Thông tư 04?


    Ông Nguyễn Xuân Trụ: Mức phạt tối đa của Thanh tra Bộ
    là 70 triệu đồng, Sở là 50 triệu đồng đối với doanh nghiệp vi phạm. Tuy
    nhiên, mức phạt đặc biệt sẽ là 100 triệu đồng.

    Tôi cho số tiền không phải là lớn, nhưng nếu các doanh nghiệp lớn mà bị đưa tên lên báo thì chắc chắn sẽ không có lợi.


    _________________


    Cần hỗ trợ bất kỳ thông tin nào về diễn đàn www.nct3.com hoặc www.ducminhcdma.forum-viet.net nhóm xin vui lòng gọi vào đường dây nóng 0126.21.44449 (sdt của admin) hỗ trợ 24/7

      Hôm nay: Fri Oct 20, 2017 5:41 pm