Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Khuyến mãi lập lờ: Nhà mạng áp đặt khách hàng

    avatar
    minhhoa77


    Tổng số bài gửi : 44
    Join date : 06/05/2011

    Khuyến mãi lập lờ: Nhà mạng áp đặt khách hàng Empty Khuyến mãi lập lờ: Nhà mạng áp đặt khách hàng

    Bài gửi by minhhoa77 Tue Jul 12, 2011 5:23 pm

    Nhiều chương trình kinh doanh dịch vụ,
    khuyến mãi của các mạng di động thời gian gần đây đã biểu hiện sự áp
    đặt xen lẫn “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng vô cùng bức xúc.Khuyến mãi lập lờ: Nhà mạng áp đặt khách hàng Img-1310444710-1Khách hàng làm thủ tục chuyển đổi sim thuê bao điện thoại tại chi nhánh của MobiFone - Ảnh: Như Hùng.


    thể kể đến chương trình khuyến mãi dịch vụ cuộc gọi nhỡ của MobiFone và
    chương trình tặng nhạc chờ miễn phí của Vinaphone hồi giữa tháng
    5-2011, hay mới đây nhất là vụ khuyến mãi lập lờ của nhà mạng MobiFone.Khuyến mãi áp đặt

    Gần
    đây, một số khách hàng Vinaphone nhận được tin nhắn thông báo: “Thuê
    bao quý khách đã được Vinaphone khai báo 3G miễn phí, quý khách có thể
    sử dụng các dịch vụ Vinaphone 3G: Mobile Internet
    (truy cập Internet từ điện thoại di động), Mobile TV, nghe nhạc online,
    chat, email trên điện thoại di động”. Nhiều người đặt ngay nghi vấn:
    nhà mạng chỉ khai báo 3G miễn phí chứ không phải cho dùng miễn phí,
    nghĩa là người dùng có thể vẫn phải trả tiền khi sử dụng một trong các
    dịch vụ 3G của Vinaphone.Nhà mạng áp đặt người dùng phải kết nối
    3G bằng cách tự động khai báo kết nối nhưng mập mờ trong việc có hay
    không có tính phí sử dụng dịch vụ. Đó là chưa kể nhiều khách hàng sử
    dụng điện thoại di động chỉ có kết nối 2G nhưng cũng được nhà mạng khai
    báo 3G. “Tôi dùng điện thoại di động chỉ có kết nối 2G nên không thể sử
    dụng các dịch vụ 3G như quảng cáo của nhà mạng. Họ chỉ nói mở miễn phí
    nhưng không thấy nói trong bao lâu, lẽ nào mai mốt tự dưng tôi phải đóng
    phí sử dụng 3G sao?” - bạn đọc Phương Thảo thắc mắc.Trong chương
    trình khuyến mãi nhạc chờ của MobiFone, tin nhắn từ nhà mạng thông báo:
    “MobiFone đã mở DV (dịch vụ) thông báo cuộc gọi nhỡ MCA cho quý khách.
    Vui lòng sử dụng DV miễn phí trong 30 ngày. Liên hệ 9244 để biết cú pháp
    hủy DV MCA”. Theo tin nhắn, khi người dùng muốn hủy không dùng dịch vụ
    cuộc gọi nhỡ phải gọi đến tổng đài 9244 để được hướng dẫn cách hủy. Thế
    nhưng gọi điện đến tổng đài này khách hàng vẫn bị tính cước phí 200
    đồng/phút. Số tiền này không lớn nhưng nếu có 100.000 khách hàng nhấc
    máy gọi tổng đài 9244, MobiFone đã kiếm sơ sơ 20 triệu đồng.Ngoài
    chuyện tiền bạc, điều đáng nói ở đây là thái độ kinh doanh của nhà
    mạng. Tại sao MobiFone không đưa ngay cú pháp hủy dịch vụ vào tin nhắn
    thông báo mà chỉ để số tổng đài gọi tính phí? Và chính MobiFone đã đem
    phiền phức đến người dùng nhưng lại gài họ vào thế phải “rước việc vào
    thân” bằng cách tốn tiền cước gọi 9244 và làm động tác nhắn tin hủy dịch
    vụ.Kinh doanh lập lờ

    Hiện nay các nhà mạng di động lẫn
    doanh nghiệp kinh doanh nội dung số đều có dịch vụ cho phép khách hàng
    tải trò chơi, nhạc, video về điện thoại di động. Nhà cung cấp khuyến mãi
    bằng tin nhắn tặng miễn phí kho game (trò chơi), các bài hát, video...
    nhưng không nói rõ khách hàng vẫn phải trả tiền cước dữ liệu để tải các
    nội dung trên. Khách hàng nào làm theo sẽ bị trừ tiền cước tải dữ liệu,
    tải càng nhiều tiền cước càng lớn.Chẳng hạn tin nhắn quảng cáo
    của mạng Viettel có nội dung: “Viettel trân trọng giới thiệu bộ tuyển
    tập các video đặc sắc hằng tuần theo các chủ đề: clip hài, Tom và Jerry,
    nhạc trẻ, chuyện lạ. Mời quý khách đăng ký để nhận ngay video, soạn VD1
    tên chủ đề gửi 8662 (10.000 đồng/chủ đề/tuần, gửi tin một lần nhận 10
    video vào thứ sáu hằng tuần). Đặc biệt: tặng thêm 10 video miễn phí cùng
    chủ đề cho quý khách đăng ký từ ngày 5-7 đến 11-7-2011. Lưu ý: điện
    thoại cần cài GPRS/3G và hỗ trợ dịch vụ. Để từ chối tin 197, soạn TC gửi
    197”. Hoặc tin nhắn từ tổng đài MobiFone: “Bạn đam mê các game chiến
    thuật? Hãy soạn DK GAMECT gửi 9209 để tải các game từ dịch vụ mPlus của
    MobiFone. Cước 10.000 đồng/game. Từ chối QC soạn TC gửi 9241”...Trong
    các tin nhắn này, nhà mạng chỉ thông báo tiền cước sử dụng dịch vụ chứ
    không hề nói rõ khách hàng có phải trả thêm tiền cước dữ liệu khi tải
    các đoạn video, trò chơi hay không. Tiền cước tải dữ liệu trung bình của
    các mạng hiện nay dao động trên dưới 1.000 đồng/MB (1.000 KB) dữ liệu.
    Mỗi trò chơi, bản nhạc, video... có dung lượng 1-3 MB.Như vậy 10
    video miễn phí của Viettel có dung lượng 10-30 MB, người dùng nào tải
    hết về máy có thể mất 10.000 -30.000 đồng trong tài khoản điện thoại.Cần tôn trọng khách hàng

    Cách
    làm của các nhà mạng trong các chương trình khuyến mãi vừa qua thể hiện
    tính áp đặt rõ ràng. Đối với người biết về dịch vụ, nếu họ không thích
    vẫn bị buộc phải làm những việc loằng ngoằng để hủy dịch vụ (nhắn tin,
    gọi tổng đài). Đối với những người không hiểu biết về dịch vụ còn tệ
    hơn, họ sẽ sử dụng (vì nhà mạng đã tự động đăng ký) nhưng chính họ không
    biết mình đang sử dụng. Đến khi hết hạn dùng miễn phí họ cũng không
    biết và sẽ vô tình sử dụng tiếp, nhà mạng thu cước phí họ không biết...Hay
    những trường hợp nhà mạng lập lờ miễn phí cái này nhưng thu cước cái
    kia, chẳng hạn nhà mạng thông báo cung cấp nhạc chuông, game miễn phí
    nhưng không nói rõ khách hàng phải tốn tiền kết nối dữ liệu để tải game,
    nhạc về máy... Đó là những cách làm không minh bạch.Các nhà mạng nên tôn trọng khách hàng, để khách hàng quyết định lựa chọn của mình thay vì ép buộc họ sử dụng.Lê Mạnh Hùng (phó chủ tịch Câu lạc bộ Nội dung s

      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 1:08 pm