Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Khách hàng không được lựa chọn mạng viễn thông

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    Khách hàng không được lựa chọn mạng viễn thông Empty Khách hàng không được lựa chọn mạng viễn thông

    Bài gửi by Admin Tue Oct 25, 2011 9:04 pm

    - Hàng loạt nhà cung vcấp Internet, truyền hình cáp,
    điện thoại cố định... ra đời giúp người dân ngày càng có thêm sự lựa
    chọn. Thế nhưng...
    Tại nhiều chung cư, khu đô thị mới, người dân vẫn bị “ấn định” sử dụng chỉ một nhà cung cấp theo ý chủ đầu tư.



    Khách hàng không được lựa chọn mạng viễn thông ImageView
    Người dân ở chung cư SREC (P.12, Q.3, TP.HCM) chỉ có thể xem truyền hình cáp SCTV - Ảnh: B.Trân
    Chị N.H.M. ở chung cư SREC (P.12, Q.3, TP.HCM) kể đường
    truyền của truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) mà chị đang sử dụng có
    chất lượng kém, dịch vụ cho khách hàng khá bất tiện như chỉ thu cước
    trong giờ hành chính. Thế nhưng khi chị muốn chuyển sang sử dụng truyền
    hình cáp của nhà đài khác thì ban quản trị chung cư cho biết chung cư
    chỉ có một đường truyền của SCTV, không có lựa chọn nào khác.

    Phải chấp nhận dù chất lượng kém

    Theo chị M., Internet tại chung cư SREC cũng chỉ được
    sử dụng mạng viễn thông Viettel. Đã vậy khi làm thủ tục hòa mạng chị bị
    yêu cầu phải trình hộ khẩu thành phố khiến chị phải nhờ bạn bè cho mượn
    hộ khẩu. Trong khi đó nếu dùng mạng Internet của một số đơn vị khác, chị
    chỉ cần đưa bản sao giấy tờ sở hữu nhà là đủ.

    Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) cũng xảy ra tình trạng
    tương tự. Gần 10.000 hộ dân tại đây chỉ được chọn và xem mạng truyền
    hình cáp duy nhất là HTVC. Hệ thống điện thoại cố định ở đây cũng chỉ do
    một công ty là Công ty cổ phần Dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn
    (SPT). Riêng về mạng Internet, trước đây SPT được ký độc quyền với Công
    ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng để khai thác toàn bộ khu vực này.

    Sau khi nhiều nhà mạng ra đời và người dân trong khu
    vực phản ứng thì hiện tại khu Phú Mỹ Hưng đã được nâng cấp lên thành ba
    nhà mạng gồm SPT, VNPT và viễn thông FPT (FPT). Tuy nhiên, các doanh
    nghiệp viễn thông nhỏ muốn vào hoạt động trong khu vực này không phải
    dễ. Đơn cử khi Công ty cổ phần công nghệ mạng Việt Thành Công (VTC
    Networks) muốn hòa mạng Internet vào Trung tâm thương mại tài chính dầu
    khí đã không thương thảo được với Công ty Phú Mỹ Hưng nên phải gửi công
    văn cho Sở Thông tin - truyền thông TP để nhờ hỗ trợ pháp lý.

    Tình trạng người dân chỉ có một lựa chọn nhà cung cấp
    viễn thông còn xảy ra ở nhiều nơi khác. Tại khu dân cư đường Hoa Lan,
    Hoa Hồng (P.2, Q.Phú Nhuận), người dân chỉ được dùng truyền hình cáp của
    HTVC. Một số khu ở Q.5, bà con chỉ được dùng đường truyền của SCTV. Cao
    ốc tại số 86 Tản Đà, P.11, Q.5 hiện có hai đường truyền Internet của
    Viettel và FPT, nhà mạng VNPT nhiều lần thương thảo để dẫn đường truyền
    vào đây vẫn không được.

    Chủ đầu tư “đá” trách nhiệm

    Theo ông Trần Xuân - phó giám đốc Công ty cổ phần Đầu
    tư kinh doanh và xây dựng nhà Sài Gòn (Resco), chủ đầu tư tòa nhà SREC,
    tòa nhà này được xây xong vào năm 2003. Thời điểm đó truyền hình cáp chỉ
    có của SCTV nên Resco ký hợp đồng với Công ty cổ phần VTSG để họ cung
    cấp hạ tầng viễn thông của đài này. Ngày 15-8-2007, công ty ký lại hợp
    đồng hợp tác kinh doanh với VTSG và VTSG bảo đảm sẽ cung cấp cả truyền
    hình cáp SCTV và HTVC.

    Đại diện VTSG cho biết thực chất mọi yêu cầu về lắp
    đặt, lựa chọn nhà đài hay mạng Internet đều do công ty thực hiện theo
    yêu cầu của chủ đầu tư tòa nhà nói trên. Trả lời câu hỏi vì sao không
    hòa mạng HTVC như hợp đồng đã ký với Resco năm 2007, đại diện Công ty
    VTSG cho rằng họ cần thêm thời gian để xem thỏa thuận từ các hợp đồng
    cũ...

    Một vị lãnh đạo khác của Resco cho biết công ty đã bàn
    giao tất cả hồ sơ, hạ tầng cho người dân và ban quản trị chung cư từ
    tháng 6-2011 nên mọi nhu cầu hay thắc mắc của người dân sẽ do ban quản
    trị giải quyết. Theo vị lãnh đạo này, do hạ tầng chung cư đi ngầm nên
    bây giờ có muốn nâng cấp thêm đài cũng khó.



    Người dân có quyền lựa chọn dịch vụ

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền
    thông TP, cho biết về nguyên tắc theo Luật viễn thông, người sử dụng
    dịch vụ được quyền lựa chọn doanh nghiệp cung cấp. Ngược lại, doanh
    nghiệp nào có hạ tầng viễn thông phải cho doanh nghiệp khác thuê lại để
    họ cung cấp dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.

    Ông Tuấn cho biết thêm theo thông tư liên tịch 01/2007
    giữa Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ Xây dựng, chủ đầu tư chung cư
    phải cho bất kỳ doanh nghiệp viễn thông nào có giấy phép được đấu nối
    đường truyền vào để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Tuy nhiên theo ông
    Tuấn, những chung cư đã hình thành từ trước khi thông tư này được ban
    hành thì không có phần hồi tố để xử lý.

    Nhưng về mặt kỹ thuật, các nhà đài có thể sử dụng lại
    đường dây có sẵn và gắn thiết bị mã hóa là có thể tách thành nhiều đài
    cho người dân chọn lựa mà không cần xây dựng hay cải tạo hạ tầng.
    B

      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 3:15 pm