Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Sẽ bùng nổ “cuộc chiến” gói cước nội mạng?

    avatar
    ket_noi_cdma


    Tổng số bài gửi : 211
    Join date : 04/04/2011

    Sẽ bùng nổ “cuộc chiến” gói cước nội mạng? Empty Sẽ bùng nổ “cuộc chiến” gói cước nội mạng?

    Bài gửi by ket_noi_cdma Wed Nov 09, 2011 9:09 am

    Sẽ bùng nổ “cuộc chiến” gói cước nội mạng? Beeline1_450

    Điện thoại Beeline siêu rẻ đã tạo ra cơn sốt trong thời gian vừa qua.














    Thị trường viễn thông di động vẫn đang có “sóng ngầm” với các gói cước nội mạng để thu hút thị phần thuê bao.


    Không
    biết do “vô tình” hay đã lên kế hoạch từ trước, nhưng ngay sau khi gói
    cước tỷ phú của Beeline hết hạn đăng ký hôm 31/11, VinaPhone cũng tung
    ngay gói cước nội mạng “gọi 10 phút” (từ 1/11- 30/11/2011) áp dụng với
    cả các thuê bao VinaPhone, MobiFone, điện thoại cố định VNPT.

    Một đại diện của VinaPhone tiết lộ, việc tung ra gói cước này là nhằm giữ chân thuê bao.

    Khi Beeline thành hiệu ứng

    Gói
    cước tỷ phú và điện thoại siêu rẻ của Beeline tung ra trong thời gian
    từ tháng 9 đến cuối tháng 10 có lẽ là “con sóng” duy nhất trên thị
    trường viễn thông di động từ đầu năm tới nay.

    "Đợt
    sóng" của Beeline đã tạo ra hiệu ứng trên thị trường viễn thông và dịch
    vụ của mạng này bỗng nhiên trở thành phương tiện đàm thoại chung của
    không ít gia đình, công sở.

    Chị
    Hoàng Hải Yến, nhân viên kinh doanh của một đơn vị truyền thông tại
    quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã đặt mua 120 điện thoại và sim Beeline
    cho toàn bộ công ty và người nhà. Thay vì trước đây, mọi người vẫn dùng
    số của nhiều nhà mạng khác nhau để liên lạc thì nay nhân viên trong công
    ty chỉ dùng một dịch vụ của Beeline.

    Do
    tính chất công việc là làm truyền thông và tổ chức sự kiện nên nhu cầu
    liên lạc giữa các nhân viên trong công ty rất lớn, mỗi tháng thường chị
    Yến sử dụng trên 300.000 đồng phí điện thoại. “Giờ, dùng Beeline, mỗi
    tháng chỉ mất 20.000 đồng, nếu so với gói cước cả nội mạng và ngoại mạng
    của các mạng khác thì gói cước tỷ phú của Beeline rẻ hơn nhiều lần”,
    chị Yến phân tích.

    Không
    chỉ thế, chị Yến cũng mua luôn 5 chiếc “bộ đàm Beeline” cho gia đình
    dùng. Số điện thoại mạng Viettel và MobiFone mà mọi người trong gia đình
    chị dùng bấy lâu, tự nhiên trở thành thứ yếu.

    Thông
    thường, khi các nhà mạng tung những gói cước với chính sách giá rẻ,
    khuyến mại thường tập trung vào đối tượng khách hàng là giới học sinh,
    sinh viên và chỉ áp dụng trong một thời gian ngắn nhất định. Vì thế khi
    hết thời hạn khuyến mại của gói cước, người dùng thường đi tìm sim khác
    hay chuyển đổi sang các gói cước khác hấp dẫn hơn.

    Tuy
    nhiên, Beeline lại thực hiện chính sách áp dụng cho dải số sim mới
    (0993 và 0995), giá siêu rẻ, với thời hạn tới 10 năm, để không chỉ thu
    hút thêm được một lượng người mới dùng dịch vụ mà còn hướng tới giữ chân
    khách hàng tới 10 năm. Gói cước này đã làm thay đổi thói quen sử dụng
    điện thoại để giao tiếp của người dùng, bởi tần suất gọi nhiều hơn, và
    đã tạo ra những “văn phòng, công sở Beeline”.

    Rất
    có thể, số khách hàng sử dụng gói cước “tỷ phú” này sẽ trở thành thuê
    bao trung thành của Beeline, nếu chất lượng dịch vụ của nhà mạng này đảm
    bảo.

    “Cuộc chiến” bằng gói cước nội mạng

    Cũng
    như Beeline, thành công lớn nhất của mạng di động “tiểu gia”
    Vietnamobile đến lúc này có lẽ là việc cung cấp gói cước Maxi Talk ra
    thị trường và thu hút được một lượng thuê bao tương đối lớn.

    Maxi
    Talk cho phép thuê bao của Vietnamobile chỉ mất 5.000 đồng nhưng được
    gọi cả ngày. Gói cước này được coi là “xương sống” của Vietnamobile.
    Maxi Talk cũng đã dành được danh hiệu “gói cước xuất sắc nhất” năm 2010
    do Bộ Thông tin và Truyền thông trao thưởng hồi tháng 4/2011.

    Theo
    bà Elizabete Fong, Tổng điều hành của Vietnamobile, nhờ gói cước Maxi
    Talk, sau hơn một năm triển khai, nhà mạng đã thu hút được hàng triệu
    thuê bao là học sinh, sinh viên và giới văn phòng. Tới tháng 1/2011,
    mạng này đã có khoảng 10 triệu thuê bao.

    Trong
    khi đó, với Beeline, theo số liệu mới nhất mà VnEconomy có được, sau
    một tháng rưỡi kể từ khi mạng này tung ra chương trình gói cước tỷ phú
    và điện thoại siêu rẻ cho tới khi hết hạn đăng ký (từ giữa tháng 9/2011
    đến hết 31/10), lượng thuê bao của Beeline đã tăng gần 400%. Tương
    đương, mỗi ngày Beeline thu về được hơn 15.000 thuê bao hoạt động thực,
    có phát sinh cước trong ngày.

    Từ
    đầu năm đến nay, thị trường viễn thông dù không xuống dốc nhưng cũng
    không có một đợt “sóng trào” nào, hơn nữa, giữa lúc thị phần thuê bao di
    dộng đang được phủ đầy và khó có thể đẩy mạnh gia tăng thị phần nhanh
    chóng, thì việc trung bình mỗi ngày Beeline gặt hát cho mình thêm 15.000
    thuê bao thì đúng một cú kích cầu hiếm có.

    Đấy
    là xét ở góc độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh bằng con số thực.
    Còn ở khía cạnh marketing và quảng bá thương hiệu, thì cũng từ đầu năm
    đến nay, hiếm có nhà mạng nào có gói cước tạo ra hiệu ứng nhận diện
    thương hiệu rõ nét và lên “cơn sốt” như Beeline.

    Đại
    diện một nhà mạng lớn từng cho rằng, dù tăng hơn 10.000 thuê bao trong
    một ngày cũng không phải quá lớn với thị trường viễn thông Việt Nam hiện
    nay. Tuy nhiên, mới đây tại một chương trình giao lưu, ông Nguyễn Mạnh
    Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel, cho biết, trong viễn thông số lượng là
    một yếu tố quan trọng.

    Chính
    vì thế, việc thu hút được một khối lượng lớn thuê bao trong thời gian
    ngắn của một mạng nhỏ như Beeline có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

    Từ
    hai ví dụ điển hình trên có thể cho thấy, cửa và cơ hội cạnh tranh của
    các mạng nhỏ, mới gia nhập thị trường so với các "đại gia" là ở gói cước
    nội mạng. Các nhà mạng nhỏ sẽ không thể cạnh tranh bằng gói cước ngoại
    mạng, vì còn phụ thuộc vào chính sách và quy định giá cước kết nối giữa
    các mạng.

    Một
    số chuyên gia trong ngành viễn thông đã nghĩ đến có thể sẽ có một “cuộc
    chiến gói cước nội mạng” nếu sẽ có thêm nhiều “con sóng” như gói cước tỷ
    phú của Beeline.

      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 6:29 pm