Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Nhà mạng Mỹ ráo riết đua 4G

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Nhà mạng Mỹ ráo riết đua 4G

    Bài gửi by Admin on Sat Jun 04, 2011 11:10 am

    Các
    nhà phân tích cho rằng công nghệ giao thức Internet mới sẽ cho phép các
    nhà cung cấp dịch vụ đưa ra những gói cước và dịch vụ rẻ hơn, tin cậy
    hơn so với mạng lưới 3G hiện nay.
    Nhà mạng Mỹ ráo riết đua 4G
    -
    Áp lực thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ khiến các nhà
    mạng Mỹ lao vào cuộc chiến nâng cấp mạng lưới lên công nghệ 4G.
    “Sống, chết” với 4G Sprint
    Nextel, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số 3 của Mỹ, đang đánh
    cược lớn vào 4G. Những năm gần đây công ty đã chi hàng tỷ USD xây dựng
    cơ sở hạ tầng băng rộng không dây, nhằm mục đích vượt qua các đối thủ
    lớn hơn, cung cấp cho khách hàng tiêu dùng và doanh nghiệp kết nối tốc
    độ cao trên điện thoại thông minh, laptop và các thiết bị khác. Mạng
    lưới 4G thực sự mang lại tình thế “sống-chết” cho Sprint. Các nhà đầu
    tư đang rất bi quan về triển vọng lâu dài của công ty. Mỗi năm Sprint
    lại mất đi hơn 2% thuê bao dịch vụ không dây, những khách hàng thường có
    mức chi phí dành cho điện thoại cao nhất. Theo báo cáo mới đây của hãng
    phân tích Barclays Capital, số lượng thuê bao rời mạng này cao gần gấp
    đôi so với tỷ lệ rời mạng của các đối thủ AT&T và Verizon Wireless. Sprint
    đang đánh cược tương lai 4G của hãng vào các mẫu smartphone Android.
    Tuy nhiên, điều đó dường như vẫn chưa đủ thuyết phục người tiêu dùng và
    các nhà đầu tư trước sản phẩm chủ lực iPhone của AT&T. Hiện nay,
    Verizon, T-Mobile USA , và AT&T đang sẵn sàng tung vũ khí nhằm ngăn
    cản những nỗ lực của Sprint. Và để thu
    hút khách hàng mới, trong khi vẫn giữ chân những khách hàng trung thành
    hiện có, gần đây Sprint đã tung ra hàng loạt tuyên bố về năng lực mạng
    4G của hãng. Trong một triển lãm
    thương mại tại Las Vegas, Sprint đã giới thiệu EVO, một mẫu điện thoại
    thông minh của nhà sản xuất Đài Loan HTC. Đây sẽ là mẫu điện thoại đầu
    tiên tại Mỹ tiếp cận với mạng lưới 4G. EVO sẽ có thể hiển thị hàng ngàn
    video trên các website như Hulu, YouTube và Blockbuster mà không làm
    nghẽn mạng lưới. Sprint đang hy vọng
    sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới 4G này. Matt
    Carter, chủ tịch phụ trách dự án 4G của Sprint, cho biết băng thông mạng
    lưới rộng hơn sẽ dọn đường cho Sprint giới thiệu những mẫu điện thoại
    mới, và những sản phẩm khác mà người tiêu dùng đang quan tâm. “Khách
    hàng sẽ không thực sự quan tâm về loại công nghệ gì”, ông nói. “Những
    điều họ sẽ quan tâm là: chúng tôi có đáp ứng được nhu cầu và mong muốn
    gì của họ”. Hiện nay, các nhà mạng của
    Mỹ cũng đang tìm mọi cách để thu hút khách hàng. Các công ty đang xây
    dựng mạng 4G, cho phép người dùng truy cập dữ liệu, Internet nhanh hơn
    và hiệu quả hơn. Sự ra đời của các mẫu
    smartphone đã tạo ra những nút thắt cổ chai lên mạng lưới 3G khi có
    nhiều người dùng cùng online một lúc. Với 4G, các nhà mạng sẽ tạo ra một
    mạng lưới đường ống dài, rộng, cao tốc cho dữ liệu, dựa trên công nghệ
    Internet mới hơn có thể xử lý khối lượng thông tin lớn hơn. Những
    nỗ lực và tuyên bố của Sprint có thể đưa Sprint và các nhà mạng Mỹ đến
    những bước ngoặt mới trong việc giới thiệu những sản phẩm không dây có
    khả năng sử dụng mạng lưới dữ liệu siêu nhanh. “Tốc độ mạng 4G của
    Sprint sẽ mang lại xu hướng giải trí đa phương tiện di động– bao gồm
    video liền mạch, game và tải ảnh – lên một tầm cao mới”, CEO Dan Hesse
    của Sprint nói. Ai cũng tuyên bố “của tôi” nhanh nhấtTất
    nhiên, các đối thủ không thể ngồi yên để Sprint “tự tung tự tác”, họ
    đang nhanh chóng hành động. Verizon cho biết đã hoàn thành xây dựng một
    mạng lưới 4G dựa trên công nghệ Long-Term Evolution (LTE) vào cuối năm
    2010, và sẽ cạnh tranh với mạng lưới chuẩn WiMAX của Sprint. Verizon
    đang thử nghiệm LTE tại Boston và Seattle. T-Mobile,
    mạng di động số 4 của Mỹ, cho biết sẽ đuổi kịp những lợi thế tốc độ của
    Sprint. T-Mobile nói sẽ nâng cấp mạng lưới 3G lên công nghệ HSPA+, đẩy
    nhanh tốc độ truyền tải dữ liệu, và người dùng sẽ trải nghiệm “một sự
    khác biệt hoàn toàn”. Không những thế, hiện nay, T-Mobile đang trong quá
    trình sáp nhập với hãng AT&T để trở thành mạng di động khổng lồ của
    nước Mỹ. Trong khi đó, AT&T, với
    bề dày hơn 3 năm bán iPhone, cũng đã lựa chọn con đường tiến lên 4G. Năm
    ngoái, công ty nói sẽ chi tới 18 tỷ USD để nâng cấp mạng lưới, xử lý
    những điểm nghẽn mạng lưới dữ liệu ở các thành phố, trong đó San
    Francisco và New York. Các nhà lãnh đạo của AT&T nói ngày càng có
    nhiều thiết bị 4G ra đời sẽ tận dụng tốc độ mạng lưới nhanh. Hiện
    hãng viễn thông hàng đầu thế giới AT&T vẫn đang phát triển những
    bước cần thiết cuối cùng cho cơ sở hạ tầng mạng 4G với nền tảng là công
    nghệ LTE. Các nhà phát triển công nghệ LTE tuyên bố tốc độ tải xuống có
    thể đạt 100 megabit/giây, tải lên là 50 megabit/giây. Gần
    như tất cả các nhà mạng tại Mỹ đều đang ráo riết với cuộc đua 4G. Các
    nhà phân tích cho rằng công nghệ giao thức Internet mới sẽ cho phép các
    nhà cung cấp dịch vụ đưa ra những gói cước và dịch vụ rẻ hơn, tin cậy
    hơn so với mạng lưới 3G hiện nay. Chẳng hạn Sprint đang đưa ra gói dịch
    vụ dữ liệu không giới hạn 4G với giá chỉ 60 USD/tháng. Robert
    Syputa, nhà phân tích của hãng Maravedis, nói Sprint, Verizon, và
    AT&T sẽ tạo ra hàng tỷ USD doanh thu khi bán các kết nối dữ liệu
    trên những thiết bị như máy ảnh số, sách điện tử và netbook, ngoài các
    thiết bị nổi tiếng như điện thoại thông minh và máy tính bảng. “Sprint
    có thể sẽ chiến đấu hết mình để giành thị trường”, ông nói. “Mỗi một
    công ty sẽ đều được lợi với miếng bánh 4G này”. Một
    trong những bất ổn lớn nhất mà các nhà mạng đang phải đối mặt với 4G là
    cách quảng cáo, tiếp thị công nghệ. Hầu hết họ đều đưa ra những tuyên
    bố mạnh mẽ rằng mạng lưới của họ có độ phủ sóng rộng nhất, tốc độ nhanh
    nhất. Đó là một chiến lược “chung chung” gây nhiều rắc rối. Hồi
    cuối năm 2009, AT&T và Verizon đã từng kiện tụng nay vì mỗi công ty
    đều đưa ra những quảng cáo rất dối trá rằng mạng lưới 3G của họ là tin
    cậy nhất. “Với sự bùng nổ dữ liệu, vấn đề của nhà mạng lại nằm ở sự khác
    biệt”, Godfrey Chua, một nhà phân tích của hãng IDC nói.

      Hôm nay: Sat Mar 25, 2017 8:54 am