Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Beeline và mục tiêu trở thành mạng di động thứ 4 tại VN

    Share

    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 27
    Đến từ : sài gòn

    Beeline và mục tiêu trở thành mạng di động thứ 4 tại VN

    Bài gửi by Admin on Sat Jul 09, 2011 2:08 pm

    Với gói
    đầu tư mới trị giá 500 triệu USD cùng một vị Tổng giám đốc mới, Beeline
    hy vọng sẽ vươn lên thành thế lực lớn thứ 4 trên thị trường viễn thông
    di động, dù hiện tại đang là nhà mạng nhỏ nhất.
    Ông Michael Cluzel - Tổng giám đốc mới của Beeline Việt Nam.
    Sau
    khi chính thức trở thành Tổng giám đốc mới của Gtel Mobile, ông Michael
    Cluzel đã thẳng thắn thừa nhận, hiện mạng này đang nắm giữ thị phần nhỏ
    nhất trong số 7 mạng viễn thông di động đang hoạt động tại thị trường
    Việt Nam. Mặc dù vậy, ông vẫn tự tin tuyên bố mục tiêu của Beeline trong
    thời gian tới sẽ là vươn lên đứng đầu trong nhóm 4 nhà mạng nhỏ, tức là
    sẽ chỉ xếp thứ 4, sau ba “ông lớn” Viettel, MobiFone và VinaPhone. Cơ
    sở để ông Michael Cluzel tự tin đưa ra mục tiêu đầy thách thức đó, có lẽ
    đến từ nguồn vốn 500 triệu USD vừa được đối tác VimpelCom cam kết rót
    thêm, cộng với kinh nghiệm và thành công của bản thân khi hoạt động
    trong lĩnh vực viễn thông ở thị trường Đông Nam Á.
    Trước
    khi gia nhập Beeline, ông Michael Cluzel đã giữ chức vụ Tổng giám đốc
    mạng di động Millicom tại Lào. Thành công đáng kể nhất của ông trong
    vòng 3 năm là tăng số lượng thuê bao từ 600.000 lên 900.000, và tăng thị
    phần của công ty từ 12% lên 26%.
    Trong thời gian
    làm việc tại Lào, ông Michael chủ yếu tập trung tối ưu hóa mức độ hiện
    diện, giá thành và độ phủ của các sản phẩm, phát triển một phong cách
    phân phối trực tiếp và gián tiếp cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh cùng
    các kênh quản trị phân phối kĩ thuật số hiệu quả nhất trong ngành. Ông
    tin tưởng rằng giá thành cùng nguồn đầu tư dồi dào và ổn định vào giá
    trị thương hiệu sẽ là điểm khác biệt cạnh tranh cốt tử.
    Đặc
    biệt, Michael rất tâm huyết phát triển sản phẩm với niềm tin rằng chỉ
    khi thỏa mãn tối đa nhu cầu của người dùng, một sản phẩm mới có thể tồn
    tại và phát triển lâu dài. Ông đã phát triển thương hiệu Tigo của
    Millicom Laos trở thành thương hiệu được yêu thích nhất trong phân khúc
    thị trường dành cho giới trẻ, tạo nên hàng loạt kênh truyền thông - giải
    trí và một phương pháp tiên phong thu hút sự cam kết của khách hàng.
    Ban lãnh đạo mới của Gtel Mobile.
    Tiếp
    tục duy trì định hướng đó, Michael cho biết Beeline thời gian tới sẽ nỗ
    lực phát triển số lượng thuê bao, nhưng không chạy theo trào lưu tung
    ra những gói cước “không lành mạnh” để phát triển một cách ồ ạt nhưng
    không bền, mà sẽ hướng tới tạo ra và chăm sóc tốt nhất những thuê bao
    trung thành. Hiện trên thị trường, nhiều nhà mạng liên tục tung ra các
    chương trình khuyến mại cho các thuê bao hòa mạng mới. Người dùng chỉ
    việc bỏ tiền mua SIM và kích hoạt sẽ được nhận số tiền lớn hơn nhiều
    trong tài khoản. Điều đó, theo ông Cluzel, vô tình sẽ khuyến khích người
    dùng mua SIM card, thay vì mua thẻ cào, và các thuê bao hòa mạng mới đó
    thực chất chỉ là thuê bao ảo. Trên thực tế, số lượng thuê bao thường
    xuyên xoay vòng, nhảy mạng này, theo ông Michael, chỉ chiếm 10%. Beeline
    sẽ tập trung hướng đến 90% còn lại, bởi đó mới là thị trường làm phát
    sinh doanh thu.
    Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhóm
    khách hàng tiềm năng này, ông Michael Cluzel cho biết, Beeline sẽ tập
    trung tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực song song với phát triển
    mạng lưới. Trong vòng 12 tháng tới, hãng này sẽ xây dựng thêm 5.000 trạm
    BTS, phục vụ mục tiêu quan trọng nhất là mở rộng vùng phủ sóng và đảm
    bảo chất lượng của mạng lưới. Ông Michael nhận định, với 5.000 trạm BTS
    mới, vùng phủ sóng và chất lượng mạng của Beeline hoàn toàn có thể đứng
    đầu trong nhóm 4 công ty viễn thông nhỏ. Gtel Mobile chấp nhận không thể
    phủ sóng ở khắp mọi nơi, nhưng những nơi phủ sóng thì hoàn toàn có thể
    cạnh tranh với các công ty khác. Bên cạnh đó, theo lộ trình đến năm
    2013, Beeline sẽ có thêm hai trung tâm chăm sóc khách hàng ở TP.HCM và
    Đà Nẵng, bên cạnh một trung tâm sẵn có ở Hà Nội, với quy mô 100 nhân
    viên.
    Một hướng đi đáng chú ý được Tổng giám đốc mới
    của Beeline khẳng định là sẽ không chiến đấu bằng giá cả, mà lựa chọn
    đầu tiên sẽ là cung cấp dịch vụ có chất lượng để đáp ứng nhu cầu thị
    trường, tạo ra giá trị hài hòa cho khách hàng và lợi nhuận công ty.
    Ngoài ra, xác định khả năng chưa thể cạnh tranh được với ba hãng viễn
    thông lớn, nên Beeline vẫn sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng dùng
    mạng trả trước, mặc dù những người dùng mạng trả sau đa phần là khách
    hàng trung thành và mang lại doanh thu lớn cho nhà mạng. Đây có thể nói
    là những hướng đi khôn ngoan và đúng đắn, phù hợp với tương quan lực
    lượng và mục tiêu cụ thể mà hãng viễn thông này đang theo đuổi.
    Beeline sẽ chú trọng mở rộng vùng phủ sóng và cải thiện chất lượng mạng lưới.
    Gói
    đầu tư 500 triệu USD mà đối tác VimpelCom cam kết đầu tư vào Gtel
    Mobile hiện đã được giải ngân 196 triệu USD. 304 triệu USD còn lại sẽ
    tiếp tục được rót từ nay đến năm 2013, tùy thuộc vào những kết quả kinh
    doanh cụ thể mà Gtel Mobile đạt được. Ông Michael không tiết lộ những
    kết quả cụ thể cần đạt được là gì, nhưng khẳng định với việc đã giải
    quyết xong các vấn đề nội bộ, cộng với tiềm năng rất lớn từ một thị
    trường trẻ như Việt Nam, hàng năm luôn đón nhận thêm nhiều khách hàng
    mới gia nhập, “giờ là lúc để Beeline phát triển”.

      Hôm nay: Mon Jan 23, 2017 5:33 pm